<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย CoinAsset ประกาศเตรียมคืนเงินลูกค้า, ขอใบอนุญาตใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายเหรียญ cryptocurrency สัญชาติไทยที่เคยประกาศเปิดตัวเมื่อช่วงปีที่แล้ว แต่ก็ต้องปิดตัวลงเนื่องจากล้มเหลวในการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง จนส่งผลทำให้มีปัญหากับลูกค้าเนื่องจากว่าไม่สามารถคืนเงินให้กับนักลงทุนได้ทั้งหมดนามว่า CoinAsset นั้นได้ประกาศว่าจะคืนเงินที่ค้างให้กับนักลงทุนทั้งหมดในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ และจะเตรียมยื่นขอใบอนุญาตรอบสอง

โดยอ้างอิงจากการประกาศของผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรดดังกล่าว นายโก, ศิวนัส ยามดีในกลุ่ม Telegram ของ CoinAsset ในเมื่องช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมานั้น ได้มีการประกาศว่า

“อัพเดตขั้นตอนการคืนสินทรัพย์

เรียนลูกค้าทุกท่าน ระบบจะกลับมา online และพร้อมให้เข้าใช้งานได้อีกครั้งในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ผ่าน www.coinasset.co.th

ธุรกรรมของลูกค้าที่ทำการถอนเงินบาทจะยังคงอยู่ทุกรายการ

ธุรกรรมการถอนสินทรัพย์ดิจิตอลจะถูกยกเลิกเพื่อให้ลูกค้าทำการสั่งถอนใหม่อีกครั้ง เพื่อยืนยัน address ปลายทางที่ลูกค้าต้องการถอนไป ( เนื่องจากระบบเราปิดไป 6 เดือน address ปลายทางที่ลูกค้าสั่งถอนไปอาจมีปัญหาหรือต้องการเปลี่ยนปลายทางใหม่ )

ในวันที่ 18 สิงหาคม บริษัทจะประกาศช่องทางติดต่อใหม่อย่างเป็นทางการเพื่อประสานงานกรณีเกิดปัญหาในการทำธุรกรรมที่คงค้าง

ระยะเวลาในการเปิดระบบเพื่อคืนสินทรัพย์อยู่ที่ 20 สิงหาคม ถึง 15 กันยายน หลังจากนั้น ระบบจะกลับเข้าอยู่โหมดปรับปรุงเพื่อเตรียมเปลี่ยนถ่ายไปใช้ระบบใหม่เพื่อยื่นขอใบอนุญาตต่อไป

ภายในเดือนกันยายนจะมีประกาศแถลงการณ์จากทางบริษัทถึงปัญหาที่ผ่านมา และ สิ่งที่จะเกิดขั้นหลังจากบริษัททำการคืนสินทรัพย์แก่ลูกค้าจนครบแล้ว พร้อมเป้าหมายใหม่และเปิดตัวระบบใหม่ที่บริษัทจะใช้ในการยื่นขอใบอนุญาตและประกอบการ

ขอบพระคุณสำหรับความอดทนและรอคอยที่มีต่อเรา หวังเป็นอย่างสูงว่า คอยน์ แอสเซท จะมีโอกาสได้ให้บริการทุกท่านอีกครั้ง

แล้วพบกันใหม่ครับ โก, ศิวนัส ยามดี ผู้ก่อตั้งบริษัท คอยน์แอสเซท จำกัด”

ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนที่อยู่ในสถานะเจ้าหนี้ของเว็บ CoinAsset ที่ยังไม่ได้รับเงินคืนในขณะนี้ จะได้รับเงินคืนทั้งหมดในช่วงเวลาดังกล่าว หากไม่มีอะไรผิดพลาด

CoinAsset กำลังกลับมา?

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเว็บ CoinAsset นั้นถูกทางกระทรวงการคลังไทยปฏิเสธใบประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไป เนื่องมาจากการ “เปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารอย่างมีนัยสำคัญ โดยกรรมการของบริษัทที่รับผิดชอบระบบสำคัญได้ลาออก 3 รายจากทั้งหมด 4 ราย เป็นเหตุให้ระบบงานสำคัญของบริษัทยังไม่มีความพร้อมตามมาตรฐานที่ ก.ล.ต. ยอมรับ”

โดยภายหลังจากนั้นก็มีรายงานว่านักลงทุนบางส่วนในเว็บดังกล่าวไม่สามารถที่จะถอนเงินออกมาได้ จนลุกลามไปถึงการนัดพูดคุยระหว่างทางบริษัทกับเจ้าหนี้เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ย อันเนื่องมาจากว่าบน CoinAsset นั้น “สินทรัพย์ที่มีในระบบและที่มีอยู่จริงนั้นไม่ตรงกัน เกิดจากปัญหาในระบบการให้บริการ” จึงทำให้มีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่ติดค้างเงินอยู่ในระบบ พร้อมประกาศแผนฟื้นฟูบริษัทอีกด้วย

หากพวกเขาสามารถขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลจากทางรัฐบาลได้สำเร็จ ก็แปลว่าเราจะได้เห็นเว็บเทรดเหรียญ Bitcoin แบบถูกกฎหมายเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งราย ต่อจากเว็ย Bx, Bitkub, Satang Pro, Bitherb และ Huobi ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนตัวเลือกที่ค่อนข้างจะหลากหลายมากไป หากเทียบกับโวลลุ่มการซื้อขายในไทยที่มีอยู่ในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น