<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่าเจ้าหนี้ของเว็บเทรด Bitcoin ในไทย CoinAsset จะยังไม่สามารถถอนเงินออกมาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการกระดานซื้อขายเหรียญคริปโตสัญชาติไทยนาม CoinAsset ยังไม่สามารถที่จะคืนเงินให้กับเจ้าหนี้ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยออกมาประกาศว่าจะเริ่มดำเนินการเปิดให้เจ้าหนี้สามารถถอนเหรียญของพวกเขาคืนได้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากกลุ่มบน Telegram ของทาง CoinAsset นั้น ทางอดีต CEO ของบริษัทดังกล่าว ศิวนัส ยามดี ได้ออกมาประกาศว่ากำลังทำการปรับปรุงระบบเมื่อวานนี้ และ “ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่จะยังไม่สามารถทำคำสั่งถอนได้” พร้อมกล่าวว่า “ทางทีมงานขอติดตั้งระบบถอนเพิ่มเติม พร้อมทั้งปรับ Balance ลูกค้าบางส่วนที่เคยได้คืนสินทรัพย์ไปแล้วแบบนอกระบบของเราก่อนนะครับ”

“ทั้งนี้ จากความล่าช้าของบริษัทเองในการกู้ระบบกลับมาให้ลูกค้าถอนสินทรัพย์ที่ค้างอยู่ บริษัทขอขยายระยะเวลาเปิดระบบการให้บริการถอนสินทรัพย์ที่คงค้างทั้งหมดจนถึงวันที่ 30 กันยายน

หากจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ ยังมีสินทรัพย์ที่ตกค้าง ทางบริษัทจะขออนุญาตติดต่อเจ้าของสินทรัพย์โดยตรงเพื่อทำการคืนสินทรัพย์ที่คงค้างด้วยวิธีอื่น”

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง CoinAsset จะเริ่มเปิดให้นักลงทุนเริ่มถอนเงินได้ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ และจะขยายเวลาไปจนถึงวันที่ 15 กันยายน 2562 จนกระทั่งมีการประกาศขยายวันในการคืนเงินล่าสุด เนื่องจากความล่าช้าดังกล่าว

ทางสยามบล็อกเชนได้สัมภาษณ์นายศิวนัสถึงกำหนดการในการเปิดให้เจ้าหนี้ถอนเงินอย่างแน่ชัด โดยเขากล่าวว่า

“ขอผมชัวร์อีกนิดครับ ประกาศไปแล้วแป๊ก หน้าแหกมาหลายรอบละครับ”

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่าระบบในการคืนเงิน “แทบจะ 100% แล้ว” อีกด้วย

โดยในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ หน้าเว็บไซต์ของ CoinAsset นั้นสามารถเข้าถึงได้แล้ว และเจ้าหนี้ก็สามารถเข้าไปล็อคอินเพื่อดูจำนวนเงินที่เหลืออยู่ได้ อ้างอิงจากนายศิวนัส

ก่อนหน้านี้ทาง CoinAsset ล้มเหลวในการขอใบอนุญาตประกอบสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระทรวงการคลัง เนื่องจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างในบริษัท และต้องปิดตัวลงทั้ง ๆ ที่ยังติดค้างเงินของนักลงทุนในนั้น

อัพเดตล่าสุด: นายศิวนัสกล่าวว่า

“ระบบถอนเงินบาทกำลังจะเปิดแล้วนะครับ ลูกค้าที่มีเงินบาทค้าง เตรียมเข้ามาทำรายการถอนไว้ได้เลยนะครับ

ปล. การให้บริการถอนครั้งนี้ แน่นอนอาจจะไม่ได้รวดเร็วเหมือนก่อนหน้านี้นะครับ และ ทีมงานจะทำงานแค่ช่วง 10:00-18:00 ของทุกวันครับ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น