<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เตรียมเข้าพบสภาสหรัฐอีกรอบเพื่อถกเถียงเกี่ยวกับเหรียญ Libra

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sheryl Sandberg ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ Facebook คาดว่าจะให้การต่อหน้ารัฐสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกาในเดือนหน้าเพื่อหารือเกี่ยวกับ Libra ที่นำเสนอโดยสื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่

Facebook กำลังเจรจาต่อรองกับคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภา เพื่อเรียกร้องให้มีการพิจารณาคดีโดยเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือนตุลาคม จนกระทั่งวันนี้รายงานของ Bloomberg ได้อ้างอิงแหล่งที่มาของ “ผู้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง” ซึ่งได้ยินมาว่าในปีนี้การไต่สวนอาจมีการล่าช้าออกไป

ในเดือนกรกฎาคมนาย David Marcus ผู้บริหาร Facebook และผู้ร่วมสร้างโปรเจค Libra ได้ให้การต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาและวุฒิสภาสหรัฐอเมริกา และนั่นเป็นการเผชิญหน้ากับคำถามที่เผ็ดร้อนและคำวิจารณ์ที่เข้มข้น ยกตัวอย่างเช่นนาย Sherrod Brown วุฒิสมาชิกแห่งรัฐ Ohio ที่เรียก Facebook ว่าเป็น “ภัยอันตราย” และไม่คู่ควรกับความไว้วางใจของชาวอเมริกัน รวมถึงผู้ร่างกฎหมายคนอื่น ๆ ที่ได้เรียกร้องให้มีการหยุดพัฒนาเหรียญ stablecoin ดังกล่าว

ไม่เพียงแต่ต้องเผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์จากรัฐสภาและวุฒิสมาชิกเท่านั้น แต่ Libra ยังต้องเผชิญกับความร้อนแรงจากนักการเมืองและหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกที่มีท่าทีกังวลว่ามันจะคุกคามต่ออำนาจอธิปไตยทางการเงินและความมั่นคงของประเทศ โปรเจค Libra ได้มีการประกาศเปิดตัวในช่วงกลางเดือนมิถุนายนและมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการทางการเงินโดยไม่ต้องผ่านตัวกลางอย่างธนาคารและอำนวยความสะดวกในการโอนเงินที่มีค่าธรรมเนียมต่ำไปยังทั่วโลก

ผู้บริหาร Facebook รวมถึง David Marcus และ CEO Mark Zuckerberg ได้ให้คำมั่นสัญญาหลายครั้งว่า Libra จะไม่เปิดตัวจนกว่าจะมีการชี้แจงข้อกังวลทั้งหมดต่อรัฐสภา 

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น