<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบมัลแวร์ตัวใหม่ที่จะสามารถทำให้คุณต้องสูญเสีย Bitcoin จนหมดตัวได้หากไม่ระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าในโลกของคริปโตเคอเรนซี่นั้นมีอันตรายอยู่เยอะเป็นอย่างมากจากทั้งผู้ไม่หวังดีที่จะหลอกเอาเงินคริปโตของเราจากแชร์ลูกโซ่ การแอบมาฝั่งและแอบขุดคริปโตที่ทำให้คอมของเราทำงานหนักอีก และล่าสุดนั้นดูเหมือนจะมีอีกตัวหนี่งที่เป็นอันตรายไม่แพ้กัน 

โดยเจ้า malware ตัวนี้มีชื่อว่า Masad Stealer ซึ่งความสามารถของมันก็คือการแอบสลับ Address หรือเลขบัญชีกระเป๋าเงินคริปโตของเราสลับกับของมิจฉาชีพผ่านทาง Clipboard (ตอนเรากด Ctrl+c) ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการโอนผิดหากผู้ส่งไม่ได้ตรวจสอบ Addresses ให้ดีก่อนที่จะส่งก่อให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก นอกจากนี้แล้วตามที่ Juniper Networks บอกมันยังสามารถขโมยข้อมูลของคุณได้ดังเยอะหลายรายการดังนี้: 

PC and system information

Credit Card Browser Data

Browser passwords

Installed software and processes

Desktop Files

Screenshot of Desktop

Browser cookies

Steam files

AutoFill browser fields

Discord and Telegram data

FileZilla files

โดยเจ้าตัวโปรแกรม Masad Stealer และผู้ไม่หวังดีมักจะทิ้งข้อมูลหรือพยายามที่จะส่งเจ้า Malware ตัวนี้ผ่านทาง Telegram ซึ่งหลายคนเชื่อว่าปลอดภัยจริง ๆ ซึ่งเมื่อมีผู้คนโหลดเจ้า Malware ตัวนี้ไปแล้วความสามารถของมันก็คือจะทำการเปลี่ยน Address ของเหรียญต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น monero, litecoin, zcash, dash และ ethereum  ซึ่งเมื่อเกิดการส่งเงินขึ้นมันจะดักจับหรัสผ่านของผู้ที่ถูกติดตั้งอีกด้วย 

จากการตรวจสอยของทาง Juniper Networks ได้ออกมาบอกว่าตอนนี้ Address ของผู้ไม่หวังดีในปัจจุบันเกือบที่จะได้ Bitcoin เต็ม ๆ แล้ว 1 BTC จากการฝังเจ้า Malware และผู้คนที่ไม่ทันได้ตรวจสอบมันให้ดีนั้นเอง

“วิธีการทำงานของเจ้า malware ตัวนี้ก็คือมันจะกระจายไปอยู่ตามเครื่องมือที่ถูกต้องฝั่งไปกับพวกมันหรือไม่ก็เข้าร่วมกับ Tools ที่เป็น Third Party ทั้งหลาย ซึ่งพวกเขามักจะหลอกล่อผ่านทางโฆษณาให้คนมาดาวน์โหลดไปใช้ตามเว็บไซค์ บล็อกต่าง ๆ หรือจากไฟล์ที่ถูกส่งต่อกันไปในโลกคริปโต” 

และจากข้อมูลนั้นพวกเขาบอกว่าให้ระวังพวกซอฟต์แวร์หลอกลวงประเทศที่ดูเหมือนจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่มากเกินจริงยกตัวอย่างเช่น  Tradebot_binance.exe, Galaxy Software Update.exe, และ Fortniteaimbot 2019.exe แน่นอนว่าเมื่อผู้ใช้งานเริ่มติดตั้งโปรแกรมที่แฝงไปด้วยไวรัสเหล่านี้เมื่อไหร่ตัว Malware จะเริ่มทำงานและเริ่มส่งคำสั่งรวมถึงการควบคุมจากทางช่อง Telegram เพื่อส่งข้อมูลส่วนตัวของคุณกลับไปให้กับผู้ไม่หวังดี 

นอกจากนี้แล้วเจ้า malware Masad Stealer ยังมีราคาอยู่ที่ 40 ดอลลาร์จากในเว็บมืดเพียงเท่านั้นซึ่งพวกมันจะถูกตั้งค่ามาเป็นอย่างดีและเป็นอันตรายมาก ๆ และขอเน้นย้ำให้ทุกคนตรวจเช็ค Address ให้ดีก่อนจะทำการส่งเหรียญของพวกคุณออกไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น