<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP จำนวน 1 พันล้านเหรียญ ราคายังคงตัวอยู่ที่ 0.24 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคามีการปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้ เหรียญ XRP นั้นก็เริ่มมีการปรับฐานลงมาอีกครั้งในวันนี้ และดูทีท่าว่าจะมีการ sideway ต่ออีกด้วย และทาง Ripple หรือผู้สร้างเหรียญ XRP ได้ทำการโอนเหรียญดังกล่าวจำนวน 1 พันล้านเหรียญเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งอาจส่งผลทำให้มีการเทขายได้

จุดที่ควรสังเกตก็คือเหรียญดังกล่าวนั้นอาจไม่ได้ถูกนำมาขายทอดตลาดทั้งหมด ตามแผนการของทาง Ripple ที่จะมีการขายเหรียญ XRP ในทุก ๆ เดือน แต่การกระทำดังกล่าวอาจทำให้นักลงทุนเหรียญ XRP ส่วนใหญ่ต้องผวา กลัวว่าราคาจะร่วง จึงทำให้ทุก ๆ คนแห่เทขายกันจนทำให้ราคาร่วง

ราคา XRP ร่วงกว่า 2% แต่ยังคงเป็นขาขึ้นจากจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ XRP นั้นร่วงลงมากว่า 2% โดยอยู่ที่ 0.248672 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งลดต่ำลงมาจากระดับ 0.26 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้

เหรียญ XRP นั้นกำลังถูกจับตามองในตลาดอย่างมาก เนื่องจากหลาย ๆ คนเชื่อว่ามันมีโอกาสที่ราคาของมันนั้นจะวิ่งตาม Bitcoin ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริงก็หมายความว่ามันอาจจะมีการ sideway เกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันที่จะถึง

Loma (โลมา) หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ราคาบน Twitter ได้ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวของเขาถึงการเคลื่อนไหวของราคา XRP ล่าสุด โดยอธิบายว่าหากราคา XRP พุ่งทะลุแนวต้านที่ราคา 0.00004 BTC ได้นั้น ราคาของมันก็จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

“จุดเข้าซื้อ XRP ต่อไป หากมันไม่อยู่ที่จุดต่ำสุดของบล็อคแนวรับ (~2888) ก็น่าจะเป็นจุดที่มันทะลุแนวต้านขึ้นมาแล้วที่เหนือ ~3300 คุณจะไม่มีวันได้เห็นการปรับตัวของราคาลงมาให้ซื้ออีกต่อไปหากมันพุ่งขึ้นไปแล้ว ขอให้โชคดีกับการหาจุดเข้าที่ราคาดี ๆ” เขากล่าว

แม้ว่ากราฟ XRP นั้นจะมีลักษณะเป็นขาขึ้นแบบ parabolic เมื่อมันมีการเพิ่มขึ้นของราคา แต่มันก็ยังดูไม่แน่นอนในระยะสั้นว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

ก่อนหน้านี้ Whale Alert ผู้ส่งสัญญาณการเคลื่อนย้ายเหรียญจำนวนมหาศาลบน blockchain ออกมาเตือนว่ามีการโอนเหรียญ XRP จำนวน 1 พันเหรียญ ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 7.8 พันล้านบาทออกจาก escrow แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น