<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังไม่สามารถฟิ้นตัวได้ หลังจากที่ร่วงลงมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงซบเซาในแบบที่เราไม่ได้เห็นกันมานานหลายเดือนแล้ว และนั่นถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงสำหรับนักลงทุนสายกระทิงอย่างมาก

สัปดาห์นี้ก็ยังไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีสำหรับนักเก็งกำไร Bitcoin

ภายหลังจากที่ราคานั้นได้ร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อวันอังคารของสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงจากระดับ 9,700 ดอลลาร์ไปแตะ 8,500 ดอลลาร์ หลังจากนั้นราคาก็ไม่สามารถที่จะฟื้นตัวได้

และหลังจากที่ร่วงลงมาแตะ 8,000 ดอลลาร์แล้ว ราคานั้นก็ได้มีความพยายามในการที่จะทะลุผ่านแนวต้านขึ้นไปอีก แต่ทำได้อย่างมากสุดก็ที่ 8,400 ดอลลาร์ และล่าสุดเมื่อวานนี้ ดูเหมือนว่าตลาดหมีก็ยังคงครองอยู่ เมื่อเราได้เห็นแรงเทขายที่มีมากกว่าแรงซื้ออยู่หลายเท่า

ในขณะที่กำลังรายงายข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นยังสามารถคงตัวได้ที่ระดับสูงกว่า 8,190 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก TradingView

นอกจากนี้สัปดาห์นี้ยังถือเป็นสัปดาห์แรกที่กราฟราคา Bitcoin นั้นเผยให้เห็นถึงราคาที่ร่วงลงต่ำกว่าอินดิเคเตอร์เส้น EMA 200 วันเป้นครั้งแรก ซึ่งนักลงทุนหลายรายต่างก็มองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย (EMA ย่อมาจาก exponential moving average ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้วัดการเคลื่อนไหวของราคาแบบเฉลี่ยโดยอ้างอิงจากจำนวนวันที่ผ่านมา ซึ่งในกรณีคือ 200 วัน)

สำหรับครั้งล่าสุดตอนที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็คือเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 ซึ่งถือเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงต่ำกว่า 7,800 ดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนอาจต้องระวังโอกาสที่ ‘death cross’ หรือการที่กราฟราคาในระยะสั้นร่วงลงต่ำกว่าเทรนด์ระยะยาวจะเกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีนักเทรดเป็นจำนวนมากแย่งกันเทขายจนผลักดันให้ราคาร่วงต่ำลงไปกว่าจุดที่มันควรจะเป็น

ทว่าอย่างไรก็ตาม โอกาสที่ราคาจะพุ่งขึ้นนั่นก็ยังคงมีบ้าง โดยหากเราลองดูที่ตัวอินดิเคเตอร์ที่ชื่อว่า RSI (Relative Strength Index) บนกราฟ 1 วันก็จะพบว่าในขณะนี้กราฟราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ในสถานะ oversold หรือถูกขายมากจนเกินไป และนั่นอาจเป็นสัญญาณที่ดีของนักลงทุนสายกระทิงก็เป็นได้

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเดือนนี้เป็นเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นเดือนที่นักวิเคราะห์ราคาปริศนาได้กล่าวไว้ว่าราคานั้นจะพุ่งขึ้นไปที่ 16,000 ดอลลาร์ ซึ่งคำทำนายที่ผ่านมาของเขานั้นถูกต้องถึง 100% ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าในเดือนนี้จะเป็นอีกเดือนที่เขาทายถูกหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น