<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Coinbase กำลังสนใจเข้าซื้อ Omni บริษัทที่ได้รับการสนับสนุนโดย Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Omni เป็นสตาร์ทอัปที่ให้บริการทำให้ผู้คนในแพลตฟอร์มสามารถทำการหาและเช่าของต่าง ๆ จากคนอื่น ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นจักรยานยันถุงนอน ผู้ใช้งานเพียงแค่ค้นหาด้วยคีย์เวิร์ดหรือหมวดหมู่นั้น ๆ เท่านั้น เช่น บ้าน, ท่องเที่ยว, เกม, วันหยุดพักผ่อน

เมื่อผู้ใช้งานทำการเลือกเช่าสินค้านั้น ก็จะมีสินค้านั้นส่งไปหาเขาเลยที่หน้าบ้าน และทำให้ผู้ปล่อยเช่าสินค้านั้นได้เงินจากการปล่อยเช่านั่นเอง

ในส่วนของการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานสามารถถอนเข้า Wallet ของ XRP ได้ ซึ่งทำให้มันเป็นแพลตฟอร์มแรก ๆ เลยที่เปิดโอกาสให้ผู้คนสามารถได้รับ XRP โดยที่ไม่ต้องไปซื้อในเว็บเทรดคริปโต

Coinbase กำลังสนใจใน Omni

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ไอเดียมันจะฟังดูสวยหรูน่าใช้งาน แต่ Omni กลับเผชิญกับความยากลำบากในการเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน และปัจจุบันก็ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ทำให้มีรายงานมาจาก TechCrunch ว่า Omni กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อถูกซื้อโดย Coinbase เว็บเทรดคริปโตเจ้าใหญ่ในสหรัฐฯ และ Thumbtack ผู้ให้บริการหาลูกค้าเจ้าใหญ่

ในการเจรจานี้ มันจะให้โอกาส Coinbase ในการให้ทีมวิศวกรของ Omni ใช้งานแพลตฟอร์ม Coinbae Earn ของพวกเขา โดยแพลตฟอร์มนี้ทำให้ผู้ใช้งานจากทั่วโลกสามารถได้รับ Cryptocurrency ในขณะที่เรียนรู้เกี่ยวกับ Blockchain และระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัลได้

นาย Thomas McLeod CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ Omni ได้กล่าวถึงเป้าหมายของบริษัทว่า ‘ต้องการเชื่อมต่อโลกเข้าหากันด้วยสิ่งของต่าง ๆ’ เพราะสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่นั่นก็เหมือนตลาดปล่อยเช่าขนาดยักษ์ใหญ่

“ด้วยการเปิดให้ถอนเงินด้วย XRP ได้ พวกเราตั้งใจที่จะลดอุปสรรคของผู้ใช้งานที่กำลังสงสัยในวงการคริปโตในการเข้าสู่วงการได้ง่ายขึ้น และลดความเสี่ยงอีกด้วยเพราะคุณไม่ได้เป็นเจ้าของสินทรัพย์จริง ๆ”

เขาได้อธิบายต่อว่า แพลตฟอร์ม Omni ของเขาสามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนได้อย่างไร:

“โลกในอุดมคติของผมคือการที่คุณมีสิ่งของต่าง ๆ ที่เชื่อมต่อกับคนอื่นได้ และคนอื่น ๆ ก็สามารถนำสิ่งของเหล่านั้นไปใช้งานได้ด้วย ถ้าเกิดคุณมีจักรยานและคุณไม่ได้ใช้งานมัน คนอื่นก็สามารถเอามันไปใช้งานได้ และคุณยังสร้างรายได้เพิ่มเติมอีกด้วย”

ในตอนนี้ Omni ได้รับเงินระดมทุนไปแล้วกว่า 40 ล้านดอลลาร์ และเคยจับมือกับพันธมิตรมากมายทั่วโลก โดย Ripple บริษัทผู้สร้างเหรียญ XRP ได้ลงทุนในบริษัทนี้ไปกว่า 25 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนช่วงเดือนพฤษภาคม 2018

ในปัจจุบัน บริการปล่อยเช่าของ Omni นั้นยังให้บริการอยู่แค่ San Francisco Bay Area, New York City, Los Angeles และ Portland เท่านั้น ซึ่งหลังจากที่อ่านรายละเอียดของบริการนี้แล้ว เชื่อว่าคนไทยหลาย ๆ คนสนใจที่จะอยากลองกันแน่นอน เพราะมันจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเข้ามาสร้างรายได้เพิ่มเติมได้ เหมือนดั่งเช่นที่ Grab เข้าสู่ประเทศไทย และสร้างงานพร้อมรายได้มากมายให้กับผู้ที่หันไปขับ Grab

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น