<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศรองรับการซื้อ Bitcoin ผ่าน WeChat และ Alipay แล้ว คาดดึงนักลงทุนจีนเข้าตลาดมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว AMBCrypto รายงานว่าเว็บแพลตฟอร์มเทรดอย่าง Binance เพิ่ม Wechat และ Alipay เป็นทางเลือกของนักเทรดสำหรับการจ่ายเงิน ผู้ที่ออกมาพูดถึงข่าวดังกล่าวคนแรกคือซีอีโอของ BitDeer ที่โพสต์ในทวีตเรียกร้องให้มีการออกมายืนยันข่าว ต่อมานาย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ก็มาตอบว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

บริการจ่ายเงินทั้งสองเป็นแพลตฟอร์มจ่ายเงินสัญชาติจีน ผู้ใช้จากประเทศจีนจึงสามารถแลกเปลี่ยน Bitcoin ด้วยช่องทางทั้งสองช่องทางได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามการบริการนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบและเปิดให้ใช้ใน Android เท่านั้น

สำนักข่าว AMBCrypto วิเคราะห์ว่า Binance มีแผนจะขยายตลาดเข้าไปในประเทศจีน โดยก่อนหน้านี้ทาง Binance เปิดตัวการเทรดแบบ P2P ซึ่งทำให้นักเทรดสามารถเทรด Bitcoin (BTC) Ethereum (ETH) Tether กับเงินหยวนของจีน (CNY) ทำให้อัตราการเทรดแบบ P2P เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดภายใน 5 ชั่วโมงหลังประกาศข่าว

ในตอนนี้ราคาของ BNB เหรียญคริปโตของ Binance มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นถึง 9.62 เปอร์เซ็นภายใน 24 ชั่วโมง มีราคาอยู่ที่ 17.48 ดอลลาร์

ในเดือนกันยายน Binance ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการเทรดแบบ Over the Counter หรือ OTC และลงทุนร่วมกับสื่อสัญชาติจีนนาม Mars Finance

โดยเมื่อตอนเดือนเมษายน 2019 ทาง Wechat ประกาศนโยบายใหม่ห้ามไม่ให้พ่อค้าใช้แพลตฟอร์มทำธุรกรรมเกี่ยวกับคริปโต

ที่มา AMBCrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น