<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกที่ถูกแอบอ้างว่าเข้าร่วมโครงการเหรียญ OpenLibra ออกมาปฏิเสธความเกี่ยวข้องแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าจะมีสมาชิกของโครงการเหรียญ OpenLibra ที่เพิ่งจะมีการออกมาประกาศ hard fork แยกตัวออกมาจากเหรียญ Libra ของ Facebook ในงาน DevCon เมื่อไม่นานมานี้ออกมาปฏิเสธการเกี่ยวข้องกันโครงการดังกล่าวแล้ว

โดยโครงการ OpenLibra ดังกล่าวนั้นเคลมว่ามีกลุ่มผู้เข้าร่วมที่เป็นบริษัทและบุคคลรวมถึง 30 กว่าราย อีกทั้งยังอ้างว่าเป็นพาร์ทเนอร์กันอีกด้วย แต่ทว่าพวกเขานั้นไม่สามารถที่จะให้รายละเอียดได้ว่ามีใครที่เข้าร่วมบ้าง

ทว่ามีชื่อขององค์กรและบุคคลทั้ง 4 ที่ถูกเผยแพร่ออกมา และถูกนำไปแอบอ้างว่าเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมของโครงการ OpenLibra ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจน โดยส่วนหนึ่งกล่าวว่าพวกเขานั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการดังกล่าวแต่อย่างใด ในขณะที่บางส่วนกล่าวว่าเข้าร่วมจริง แต่การประกาศนั้นดูเกินเลยไปหน่อย

มี 4 รายที่ปฏิเสธความเกี่ยวข้อง

นาย Sunny Aggarwal หรือนักพัฒนาจากบริษัทสตาร์ทอัพนามว่า Tendermint, ตัวแทนจาก Chainlink, Web3 Foundation, และบริษัท Hashed ได้ออกมากล่าวว่าชื่อของพวกเขานั้นถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตบนสไลด์ของ OpenLibra ในงาน DevCon

นาย Zeke Turner หรือหัวหน้าฝ่ายของ Web3 Foundation ให้สัมภาษณ์กับ CoinDesk ว่า “พวกเราไม่ได้ต่อต้าน OpenLibra แต่พวกเราแค่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับพวกเขา”

นาย Lucas Geiger ผู้ก่อตั้งโครงการ OpenLibra ได้ส่งข้อความบน Telegram มาขอโทษในภายหลัง โดยอ้างว่า

“พวกเราค่อนข้างที่จะรีบในการเตรียมตัวไปหน่อย และทีมของผมก็ได้ตรวจดูลิสต์รายชื่อของพาร์ทเนอร์และกลุ่มคนที่อาจจะมาเป็นพาร์่ทเนอร์ได้ และได้อัพโหลดมันขึ้นไปบนเว็บไซต์ แต่ตอนนี้มันถูกลบออกไปแล้ว ผมขอโทษสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ผมควรที่จะตรวจดูมันให้ละเอียดกว่านี้”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าหนึ่งในผู้บริหารของ OpenLibra นั้นเคยเป็นบุคคลที่ฉ้อโกงนักลงทุนมาก่อน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น