<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“XRP นั้นดีกว่า Bitcoin” กล่าวโดย CEO ของ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทสนทนาล่าสุดของระหว่างนักลงทุนในตำนาน Anthony Pompliano และ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ที่ถูกจัดขึ้นโดยนาย Pompliano นั้นดูเหมือนว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

โดยใน podcast ล่าสุดนั้นนาย Pompliano ได้พูดคุยกับนาย Garlinghouse เกี่ยวกับเหรียญ XRP ของ Ripple และได้ให้เขาตอบคำถามที่นาย Pompliano คิดว่ายากที่สุด

โดยจุดหนึ่งที่นาย Garlinghouse กล่าวถึงก็คือ กลุ่มนักพัฒนา XRPL แรก ๆ นั้นได้เข้ามามีส่วนร่วมในทีมนักพัฒนา Bitcoin หรือ Bitcoin Core และหลังจากนั้นพวกเขาก็มีแนวคิดที่ต้องการจะสร้าง Bitcoin ในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า

อดีตนักพัฒนาหลัก Bitcoin ต้องการสร้าง Bitcoin ที่ดีกว่า

โดยในบทสนทนานั้น นาย Garlinghouse กล่าวว่า XRP Ledger นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาก่อนที่จะมี Ripple เสียอีก และผู้ร่วมก่อตั้งของ Ripple บางคนนั้นก็ยังเป็นผู้สร้าง XRPL อีกด้วย

โดยนาย Garlinghouse กล่าวว่านักพัฒนาเหล่านั้นทราบดีว่า Bitcoin นั้นทำงานอย่างไร จึงทำให้พวกเขาทราบว่าจะสร้าง Bitcoin ในเวอร์ชันที่ดีกว่าได้อย่างไร โดยเขาเรียกมันว่า ‘Bitcoin 2.0’ โดยกล่าวว่า

“พวกเราไม่พูดถึงมันแล้วในวันนี้ เพราะผมไม่มองว่านี่คือการแข่งขันระหว่าง Bitcoin กับ XRP แล้ว ผมคิดว่ามันมันมีผู้ที่ชนะหลายคนในวงการนี้ และตลาดจะเป็นผู้ตัดสินเอง”

Garlinghouse นั้นมองว่า Bitcoin จะเป็นขาขึ้น

นอกจากนี้นาย Garlinghouse ยังปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าเขาเกลียด Bitcoin อีกด้วย โดยเขาเน้นย้ำว่า

“ผมถือ Bitcoin อยู่และผมคิดว่าราคามันจะขึ้น ผมไม่มองว่ามันจะลง”

อย่างไรก็ตาม เขายังกล่าวต่ออีกว่า

“Bitcoin นั้นจะไม่ช่วยแก้ปัญหาด้านระบบการจ่ายเงินได้ แต่ XRP นั้นทำได้มีประสิทธิภาพกว่ามาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น