<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยประกาศเตือน เว็บเทรดคริปโต OKEx Thailand ยังไม่ได้รับใบอนุญาตฯ นักลงทุนควรระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ได้ออกมาประกาศเตือนนักลงทุนในประเทศไทยเกี่ยวกับเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ cryptocurrency ที่กำลังเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าในไทยนามว่า OKEx Thailand หลังจากที่พวกเขาเริ่มรุกทำการตลาดในไทยหนักมากขึ้น

โดยอ้างอิงจากเฟสบุ๊คหลักของ ก.ล.ต. นั้นได้มีการออกมาประกาศว่าหนึ่งในผู้ให้บริการเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง OKEx นั้นยังไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในไทย และนักลงทุนนั้น “ควรระมัดระวังหากถูกชักชวนให้ไปใช้บริการกับผู้ที่ยังไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากอาจไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย”


เว็บผู้ให้บริการซื้อขายคริปโตดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี 2013 ภายใต้ชื่อ OKCoin ในประเทศจีน ก่อนที่จะถูกรัฐบาลจีนประกาศสั่งปิดเมื่อช่วงปี 2017 ไปพร้อม ๆ กับเว็บเทรดอื่น ๆ อย่าง BTC China และ Huobi

ภายหลัง OKCoin จึงได้ย้ายไปจดทะเบียนที่มาเลเซีย อ้างอิงจากหน้าเพจ About us ของพวกเขา และได้ทำการรีแบรนด์ตัวเองใหม่เป็น OKEx ก่อนที่จะเริ่มหันทิศทางมาเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น

แต่กระนั้นพวกเขาก็ไม่ได้มีการเปิดเว็บกระดานซื้อขายภายใต้ชื่อว่า OKEx Thailand เพื่อมาให้บริการกับนักลงทุนไทยแบบเป็นทางการแต่อย่างใด แต่จะเป็นการเน้นการจัดกิจกรรมให้กับ ‘แฟน ๆ ชาวไทย’ ได้เข้ามามีส่วนร่วม และเข้าไปเทรดในเว็บกระดานซื้อขายหลัก ที่ไม่ได้มีการรองรับสกุลเงินไทยบาทแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าคู่แข่งของพวกเขาอย่าง Huobi จะเป็นเพียงเจ้าเดียวที่ได้รับใบอนุญาตจาก ก.ล.ต. ในไทย แต่ในขณะนี้พวกเขายังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

ทาง OKEx Thailand ยังไม่ได้ออกมาตอบโต้ประกาศดังกล่าวแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น