<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมออนไลน์แนวคล้าย PUBG เกมนี้จะให้ผู้เล่นได้รับเหรีญ Bitcoin ฟรี และนำไปแลกเป็นเงินจริงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกมส์ออนไลน์แนว Battle Royale หรือเกมส์แนวที่ผู้เล่นหลาย ๆ คนจะต้องแข่งกันเอาตัวรอดกันในแผนที่กว้างใหญ่เกมส์หนึ่งที่ถูกพัฒนาโดยบริษัท Satoshi.Games นั้นได้ถูกเปิดตัวแล้ว โดยผู้เล่นจะสามารถได้รับเหรียญ Bitcoin หรือนำมันไปใช้จ่ายในเกมส์ได้ตามต้องการ

เกมส์ที่จ่ายผู้เล่นเป็น Bitcoin

เทคโนโลยี Lightning Network นั้นได้สร้างโอกาสให้ผู้คนสามารถโอนเหรียญ Bitcoin หากันได้ในจำนวนเล็กน้อยโดยที่ไม่ต้องผ่าน blockchain ดังนั้นมันจึงไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมและไม่ต้องรอเวลาในการยืนยันธุรกรรมอีกด้วย โดยทางบริษัท Satoshi.Games นั้นได้พัฒนาเกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า Lightnite ที่จะให้ผู้เล่นเข้ามาสู้กันบนแผนที่ขนาดใหญ่ และก็จะมีการแจกเหรียญ Bitcoin กันจริง ๆ อีกด้วย

เกมส์ดังกล่าวจะมีการนำเอาระบบ point นำมาใช้คู่กับระบบ Lightning ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถส่ง Bitcoin หากันได้อย่างรวดเร็ว โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้นได้มีการระบุว่า

“Lightnite นั้นถือเป็นเกมส์ออนไลน์แนว Battle royale ที่หากผู้เล่นเข้ามามีปฏิสัมพันธ์เชิงดิจิทัลระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ก็จะทำให้ระบบจ่ายรางวัลหรือระบบลงโทษทำงานขึ้นมา โดยหากให้อธิบายง่าย ๆ นั้น ผู้เล่นสามารถที่จะได้รับ Bitcoin แบบฟรี ๆ โดยการยิงผู้เล่นคนอื่น ๆ และจะสูญเสีย Bitcoin ไปเมื่อเขาคนนั้นถูกยิง”

นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถที่จะซื้อไอเท็มในเกมผ่านระบบ wallet ของพวกเขาโดยตรงได้อีกด้วย หรือจะใช้ระบบเหรียญในเกมส์ก็ได้เช่นกัน โดยทาง Satoshi.Games ได้แนะนำแอพกระเป๋าเก็บเหรียญที่ชื่อว่า Blue Wallet เป็นพิเศษ เนื่องจากว่ามันรองรับเทคโนโลยี Lightning

เกมส์นี้ถือเป็นเกมส์ออนไลน์เกมส์แรกที่มีการนำเอาระบบ Lightning Network เข้ามาบริหารและจัดการระบบการจ่ายรางวัลและซื้อไอเท็มในเกมส์ ส่งผลทำให้ทุก ๆ คนมีสกุลเงินเดียวกันก็คือสกุล Bitcoin อีกทั้งยังสามารถโอนออกจากเกมส์ไปแลกเป็นเงินจริงได้อีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าในอนาคตนั้นอาจมีเกมส์อีกเป็นจำนวนมากที่นำเอา cryptocurrency เข้าไปใช้เป็นระบบจ่ายรางวัลในเกมส์เพื่อที่จะดึงดูดผู้เล่นให้เข้ามามากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น