<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังอยู่บนเส้นทางสู่ระดับ 100,000 ดอลลาร์ กล่าวโดยบริษัทด้านการวิเคราะห์ระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Raoul Pal ผู้ก่อตั้งบริษัท Global Macro Investor และผู้ที่ใช้นามแฝงว่า PlanB ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติเกี่ยวกับเครื่องมือด้านการวิเคราะห์ที่ชื่อว่า Stock-to-Flow Bitcoin price ของเขา โดยเขากล่าวว่าเขานั้นคาดหวังว่าราคาของ Bitcoin ในอนาคตนั้นอาจจะไปถึง 6 หลัก

โดยตัวแปรที่จะช่วยส่งเสริมให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นนั้นมาจากการ Halving ที่จะมีขึ้นมีขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

“ในช่วงเวลาอีกประมาณหนึ่งปีถึงหนึ่งปีครึ่งภายหลังจากการ Halving แล้ว ประมาณช่วงก่อนคริสต์มาสต์ของปี 2021 ราคา Bitcoin นั้นอาจจะไปอยู่ที่ประมาณสูงกว่าระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้” เขากล่าว

“ถ้าหากว่านั่นมันไม่เกิดขึ้นจริง ผมก็จะไม่แทงข้างนั้น และโมเดลนั้นก็อาจจะใช้ไม่ได้ผล ผมคงไม่คาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้น”

PlanB นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโตต่างประเทศ เนื่องจากว่าเขานั้นเป็นผู้คิดค้นโมเดลวิเคราะห์ราคา Bitcoin ที่ชื่อว่า Stock-to-Flow ที่เอาไว้ใช้ติดตามการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin โดยเขายังกล่าวต่ออีกว่า

“ผมคิดว่าผู้คนส่วนใหญ่นั้นกำลังรอคอยสิ่งนั้นอยู่ และรอดูว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร และการ halving นั้นจะต้องเป็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจมากอย่างแน่นอน”

นักลงทุนทองคำกำลังเตรียมเข้ามาลงทุนใน Bitcoin

โมเดล Stock-to-Flow นั้นคือการนำเอาจำนวนของ Bitcoin ที่มีอยู่ในตลาดในขณะนี้มาเทียบกับจำนวน Bitcoin ที่จะเข้ามาในตลาด โดยค่าผลลัพธ์ที่ออกมาในตอนหลังนั้นจะช่วยชี้ให้เห็นว่า Bitcoin นั้นตกอยู่ในหมวดหมู่ของ hard money หรือสกุลเงินสำรองที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าสกุลเงินหลักทั่วไป

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เนื่องมาจากว่าแฟนพันธุ์แท้ทองคำบางรายอย่างเช่นนาย Peter Schiff ได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับแนวคิดดังกล่าวนี้สักเท่าไรนัก

แม้ว่าทาง Plan B นั้นจะออกมากล่าวว่าเขานั้นไม่ได้เชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนทองคำเสียทีเดียว แต่ก็มองว่านักลงทุนนั้นกำลังสนใจที่จะลงทุนใน Bitcoin อยู่อย่างแน่นอน

“ทุก ๆ คนกำลังหันมามองที่สิ่งนี้ โดยเฉพาะนักลทุนทองคำที่มีความเปิดกว้างพอ และกำลังคิดถึงการลองเข้ามาลงทุนในทองคำ” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น