<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ETF จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อราคา BTC พุ่งทะลุ 4,500,000 บาทไปแล้ว” กล่าวโดยนาย Tom Lee

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin จะต้องมีราคาอยู่ที่ประมาณ 150,000 ดอลลาร์หรือ 4,500,000 บาท เพื่อให้มันมีสภาพคล่องเพียงพอสำหรับกองทุนดัชนีรวมที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (ETF) Tom Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat กล่าวในระหว่างให้สัมภาษณ์กับทาง BLOCKTV

Bitcoin ETF อยู่ห่างไกลออกไปอีกหลายปี

นาย Tom lee  ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดได้กล่าวว่า “Bitcoin ETF อยู่ห่างไกลออกไปอีกหลายปี”

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) กำลังเข้าขัดขวางกระบวนการเติบโตของตลาดคริปโตเคอเรนซี่ โดยนาย Lee ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของ ก.ล.ต. ในการควบคุมพื้นที่เกิดใหม่และปกป้องสถาบันนักลงทุนและนักลงทุนรายย่อย

ตามคำพูดของหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat ที่กล่าวว่าสถาบันต่าง ๆ กำลังจะมีการควบคุมที่เหมาะสม ดังนั้นจริง ๆ แล้วคณะกรรมการ ก.ล.ต. อาจมีส่วนช่วยพวกเราไม่มากก็น้อย แต่ถึงกระนั้นหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ก็อาจทำให้อุตสาหกรรมนี้ชะลอตัวลงได้

นอกจากนี้นาย Lee ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า สิ่งที่จะดึงดูดให้สถาบันนักลงทุนหันมาสนใจใน Bitcoin ได้มากที่สุดนั่นก็คือการสร้างกองทุน ETF แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่า ก.ล.ต. จะอนุมัติกองทุน ETF ของ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ หนึ่งในเหตุผลว่าทำไมผู้ควบคุมดูแลถึงได้ลังเลที่จะอนุมัตินั่นก็คือ ขนาดของตลาด Bitcoin ในปัจจุบันที่มีมูลค่าต่ำกว่า 150,000 ล้านดอลลาร์

โดยนาย Lee ได้คาดการณ์ว่าคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาดจะต้องมีราคาไม่ต่ำกว่า 150,000 ดอลลาร์เพื่อให้มันมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะรองรับ ETF

“ETF จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 13,000 พันล้านดอลลาร์ในปีแรก ซึ่งนั่นเป็นความต้องการที่ไม่สมดุลอย่างมากสำหรับอุปทานที่มีอยู่ในระบบ”

ก.ล.ต ยังคงยึดมั่นในจุดยืน

ในขณะนี้ ก.ล.ต. มีความตั้งใจอย่างมากที่ทำให้ Bitcoin ETFs อยู่ห่างจากนักลงทุนสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ผู้ดูแลทางการเงินของสหรัฐได้ปฏิเสธ Bitcoin ETF ที่เสนอโดย Bitwise Asset Management แต่ถึงกระนั้นผู้บริหาร Bitwise ยังคงหวังว่าในที่สุด ก.ล.ต. จะอนุมัติ Bitcoin ETF ของพวกเขา

เช่นเดียวกับกองทุน ETF รายอื่น ๆ ที่ยังคงไม่ยอมแพ้ โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้จัดการสินทรัพย์ของ Kryptoin Investment Advisors เพิ่งได้ยื่นใบสมัครกับทางสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อสร้าง Bitcoin ETF ที่จะอ้างอิงเรทราคา Bitcoin จาก CME นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการช่วยเหลือจากอดีตผู้จัดการทั่วไปของสมาคมทองคำโลกอีกด้วย

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น