<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin รายใหญ่ OKEx ปิดเพจเฟสบุ๊คในไทยแล้ว หลังถูก ก.ล.ต. เตือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระดานเทรดรายใหญ่ระดับโลกนั้นส่อแววมีปัญหาด้านการบริการในไทยเสียแล้วและเมื่อลองค้นเสิร์ชเพจ OKEx Thailand ก็ไม่พบเจอเพจของบริษัทแต่อย่างใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้นั้นทาง OKEx ได้ประกาศจับมือและเซ็น Memorandum of Understanding (MOU) กับกระดานเทรดของไทย Bitkub ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าการดำเนินธุรกิจจะเป็นไปด้วยดี

คาดว่าทาง OKEx นั้นต้องการตีตลาดในไทยจึงได้เริ่มเปิดให้บริการ แต่คาดว่าการบริการนี้จะทำให้ภาคกฎหมายไม่พึงพอใจ ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนก็ได้รายงานเอาไว้ว่าทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ก็ได้ออกมาประกาศเตือนนักลงทุนในประเทศไทยเกี่ยวกับเว็บผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญ Bitcoin และ Cryptocurrency ว่า OKEx Thailand นั้นไม่ใช่เว็บเทรดที่ได้รับใบอนุญาตจากทางสำนักงาน ก.ล.ต.

แต่อย่างไรก็ตามทาง OKEx ก็ไม่ได้มีการเปิดเว็บกระดานซื้อโดยใช้ชื่อว่า ‘OKEx Thailand’ เพื่อมาให้บริการกับนักลงทุนไทยอย่างเป็นทางการ แต่จะเป็นการเน้นการจัดกิจกรรมให้กับ ‘แฟน ๆ ชาวไทย’ ได้เข้ามามีส่วนร่วม และเข้าไปเทรดในเว็บกระดานซื้อขายหลัก ที่ไม่ได้มีการรองรับสกุลเงินไทยบาท

ไม่แน่ว่าทาง OKEx จะมีปัญหากับภาคกฎหมายในประเทศไทยหรือไม่ แต่การที่ปิดเพจในไทยลงไปนั้นก็ดูเหมือนว่าน่าจะพบเจอกับอุปสรรคอะไรบางอย่างอยู่ อาจจะเป็นเพราะการตีตลาดของ OKEx ที่มีการรีบร้อนจนเกินไปจนทำให้ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ออกมาเตือน ซึ่งทาง OKEx จึงได้ตัดสินใจปิดเพจในไทยลงไปนั่นเอง อย่างไรก็ตามเพจที่เป็นทางการของ OKEx นั้นยังคงเปิดให้บริการอยู่ไม่ได้ปิดตัวลงแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น