<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมืออาชีพออกมาทำนายราคา Bitcoin ล่วงหน้าตั้งแต่ต้นปี ชี้ว่าตอนนี้คือจุดต่ำสุดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การทำนายราคาของ Bitcoin นั้นถือเป็นเรื่องปกติของวงการคริปโตมานานแล้วนับตั้งแต่ที่หลาย ๆ คนยังจำความได้ และภายหลังนั้นมันก็เริ่มที่จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ บน Twitter และแม้ว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นจะมีผู้ที่ทำนายราคา Bitcoin ได้ผิดพลาดไปเยอะมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าจำนวนการวิเคราะห์ราคาที่ถูกต้องนั้นก็เริ่มที่จะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ แล้วโดยเฉพาะนักเทรดส่วนใหญ่บน Twitter หลาย ๆ คนที่เริ่มที่จะเชี่ยวชาญในด้านนี้อย่างมากขึ้นนั่นเอง

หนึ่งในนั้นก็คือผู้ใช้งาน Twitter นามว่า Looposhi ที่ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ไว้ตั้งแต่ต้นปีและเขาเชื่อว่าราคาของมันนั้นได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดแล้ว เมื่อวานนี้ และต่อไปนี้ราคาก็จะเริ่มกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้ว

ที้นี้เราลองมาดูการวิเคราะห์ราคาของเขากันบ้างว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยขนาดไหน

จุดต่ำสุดที่แท้จริง

ที่น่าสนใจก็คือทวีตดังกล่าวนั้นถูกโพสต์ไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหากดูกราฟด้านล่างนั้นเราจะเห็นลูกศรสีเหลืองที่มาร์คไว้อยู่

อย่างไรก็ตาม จุดต่ำสุดที่แท้จริงนั้นเคยเกิดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ธันวาคมปี 2018 ที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นมันถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 3,148 ดอลลาร์

ภายหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin นั้นก็ได้กลับตัวเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 300%

แต่ทว่าการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นได้จบลงเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา และภายหลังจากนั้นราคาของมันก็ได้ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องจนมาถึงตอนนี้

กระนั้นการทำนายราคาดังกล่าวก็ไม่ได้มีการกล่าวถึงจุดต่ำสุดที่แท้จริงไว้แต่อย่างใด

หากเราต้องการที่จะทำนายถึงจุดต่ำสุดที่แท้จริงแล้วละก็ เราจะต้องตัดจุดต่ำสุดของปี 2018 ออกไปเสียก่อน เนื่องจากว่าย้อนกลับไปประมาณ 1.5 ปีก่อนหน้านั้น มันถูกซื้อขายที่ต่ำกว่าราคา 3,174 ดอลลาร์ ซึ่งก็คือเดือนกันยายนของปี 2017

ดังนั้น ลองคาดการณ์ดูว่าการวิเคราะห์ราคาดังกล่าวนั้นถือเป็นจุดต่ำของการ correction ที่เริ่มต้้นขึ้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 26 มิถุนายน 2019

จุดต่ำสุดของราคาที่ถูกนำมาเทียบกัน

หากเราลองมาดูการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ตั้งแต่ปี 2011 นั้นจะพบว่าเราสามารถที่จะวาดเส้นเทรนด์เพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวของราคาได้

และหากเราลองวิเคราะห์เส้นแนวรับตั้งแต่อดีตไปจนถึงวัน halving ของ Bitcoin แล้ว จะพบว่าจุดต่ำสุดของเดือนธันวาคมปี 2018 นั้นจะตรงกับจุดต่ำสุดของก่อนหน้านี้ซึ่งก็คือของเดือนสิงหาคมของปี 2015 พอดี

กราฟด้านล่างเผยให้เห็นว่าราคานั้นมักจะอยู่ในช่วงสะสมตัวก่อนที่จะเกิดการ halving และมักจะถูกซื้อขายใกล้เส้นแนวรับเสมอ

ดังนั้นเราจึงสามารถที่จะคาดการณ์ได้ว่าราคานั้นจะทำจุดต่ำลงไปใกล้กับเส้นแนวรับอีก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เส้นแนวรับนั้นสูงขึ้น เนื่องจากว่าราคานั้นได้ลงไปแตะมันแล้ว ส่งผลทำให้เส้นแนวรับของมันนั้นปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 7,500 ดอลลาร์ ซึ่งก็คือในตอนนี้

หากเราลองมองดูที่การเคลื่อนไหวของราคารายวันแล้วแล้วจะพบว่าราคาของมันนั้นอาจจะทำจุดต่ำสุดลงไปอีกในรูปแบบ pattern ที่เรียกว่า descending wedge

ดังนั้นจุดต่ำสุดของราคานั้นจึงอาจจะอยู่ที่ 7,000 ดอลลาร์

โดยสรุปแล้วหากเราลองดูตัวแปรเชิงเทคนิคตามกราฟด้านบนนั้นเราสามารถที่จะคาดการณ์ได้ว่าคำทำนายของเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นค่อนข้างมีความแม่นยำสูง

ที่มา beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น