<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานบริษัทด้าน Bitcoin ชื่อดัง Crypto Capital ถูกจับกุมข้อหาฟอกเงิน มีเอี่ยวขบวนการค้ายาเสพย์ติด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานบริษัท Crypto Captital นาย Ivan Manuel Molina Lee ได้ถูกจับกุมโดยตำรวจประเทศโปแลนด์ในข้อหามีส่วนร่วมกับแกงค์ค้ายาระดับโลก และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงินบนแพลทฟอร์ม Bitfinex อีกด้วย อ้างอิงจากเว็บข่าวสารท้องถิ่นในโปแลนด์

บริษัท Crypto Capital นั้นเป็นบริษัทที่ Bitfinex นำเอาเงินมาฝากไว้ประมาณ 850 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นเม็ดเงินที่ทางเว็บเทรดเคยออกมากล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงได้ จนเป็นที่มาที่ทำให้ทาง Bitfinex ต้องออกมาประกาศขาย ICO เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเพื่อระดมทุนให้ได้ 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อนำเงินมาโปะส่วนที่สูญเสียไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ากระทรวงยุติธรรมของโปแลนด์ได้อายัดบัญชีธนาคารที่มีชื่อว่า Crypto SP. Z O.O. โดยเงินที่ถูกอายัดไว้นั้นมีอยู่ประมาณ 350 ล้านดอลลาร์ และมีบริษัท Crypto SP. Z O.O. และ NESP SP. Z O.O., เป็นเจ้าของ ซึ่งทั้งสองบริษัทนี้มีแนวโน้มเหมือนว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท Crypto Capital และนาย Mona Lee อ้างอิงจากเอกสารด้านการเงินของพวกเขา โดยการเข้ายึดเงินดังกล่าวนั้นถือเป็นส่วนหนึ่งของการปราบปรามการฟอกเงินของตำรวจโปแลนด์

สื่อในโปแลนด์นามว่า RMF 24 ได้ออกมากล่าวว่านาย Molina Lee นั้นได้ถูกทางการในประเทศโปแลนด์เข้าตรวจค้น ก่อนที่จะอายัดเงินในบัญชีไว้ในภายหลัง โดยตั้งข้อหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพย์ติดจากโคลอมเบียผ่านเว็บกระดานซื้อขาย Cryptocurrency

โดยอ้างอิงจากสำนักงานอัยการนั้น การจับกุมขบวนการฟอกเงินดังกล่าวถือเป็น “การอายัดเงินที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสำนักงานอัยการเลยก็ว่าได้”

เว็บไซต์ Decrypt ได้เปิดเผยว่ามีเว็บกระดานซื้อขาย Cryptocurrency เป็นจำนวนหลายเว็บไซต์อาทิเช่น Binance, Kraken, และ BitMEX ที่ได้ใช้บริการด้านการเงินของ Crypto Capital อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น