<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee คาดราคาจะไปถึง 2 ล้านดอลลาร์ในปี 2020 แน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สรุปสั้น 

  • John McAfee เคยคาดการณ์ไว้ว่า ราคาของ Bitcoin จะไปถึง 500,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะเพิ่มเป็น 1 ล้านดอลลาร์ 
  • John McAfee ออกมาทำนายใหม่อีกครั้งโดยเพิ่มกว่าเดิมไปอีก 1 เท่าเป็น 2 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 

หากใครที่ติดตามวงการคริปโคเคอเรนซี่มาสักระยะหนึ่งต้องเคยได้ยินชื่อเสียงของนาย John McAfee ผู้ที่คิดค้นและสร้างซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส (Anti-Virus) ชื่อดังอย่าง  McAfee ได้มีการทำนายราคาพร้อมพนันด้วยเจ้าโลกของเขาเองไว้

โดยเขาทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะต้องไปแตะที่ 500,000 ดอลลาร์ภายในปี 2020 ก่อนที่หลังจากนั้นไม่นานเขาจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านดอลลาร์ ภายในเดือนกันยายน 

ล่าสุดนั้นเขายังไม่หยุดที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับเหรียญคริปโตชื่อดัง Bitcoin ต่อหนึ่งเหรียญไปอีกเท่าตัวนั้นก็คือ 2 ล้านดอลลาร์ต่อเหรียญภายในสิ้นปี 2020 ที่จะถึงนี้ 

ก่อนหน้านี้เขาเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Forbes ว่ามันมี Bitcoin (BTC) เพียงแค่ 21 ล้านเหรียญเท่านั้นและในปัจจุบันเจ้าเหรียญคริปโตขึ้นชื่อดังนี้ได้ถูกลืม หรือหล่นหายไปกว่า 7 ล้านเหรียญแล้ว 

นอกจากนี้แล้ว John McAfee ยังได้ตั้งข้อสังเกตว่ามีอีกจำนวนกว่า 1 ล้าน Bitcoin อยู่ในบัญชีของ Satoshi Nakamoto ซึ่งเป็นเหมือนบิดาของโลกคริปโตเคอเรนซี่ ที่ในปัจจุบันนี้ยังไม่รู้ว่าคือใครและคงจะเป็นการยากที่รู้ว่าเป็นใคร

สำหรับ John McAfee แล้วการที่เขาเพิ่มให้มูลค่าให้กับ Bitcoin ไปอีก 1 เท่าตัวเพราะตัวเลขมันชี้ว่า Bitcoin จะเป็นที่ต้องการมากขึ้นในปีหน้า

“คุณก็ลองไปคำนวนดูสิ หากราคาไปไม่ถึง 2 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 แล้วละก็แสดงว่าสูตรคณิตศาสตร์มันผิดพลาด”

ในขณะที่ McAfee ให้เหตุผลไว้เพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นสำหรับการคาดการณ์ของตัวเขาเอง ทางด้านของนักวิเคราะห์จากธนาคาร BaynerLB ของเยอรมันซึ่งเป็นเจ้าของรัฐได้คำนวณว่าการ Halving ของ Bitcoin ที่จะลดรางวัลต่อบล็อกลงเหลือครึ่งหนึ่งทุก ๆ รอบ 4 ปี ในเดือนพฤษภาคม 2020  ที่จะถึงนี้น่าจะส่งผลทำให้ Bitcoin (BTC) ประเมินมูลค่าที่น่าจะเป็นที่สุดอยู่ 90,000 ดอลลาร์เท่านั้นเอง 

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น