<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เตรียมผลักดันระบบการชำระเงินระหว่างประเทศด้วย XRP ไปทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ผู้สร้างเหรียญ XRP คริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมเยอะที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ในตลาด เป็นหนึ่งในสตาร์ทอัปด้านการเงินที่มักจะมีข่าวจับมือทำงานร่วมกับเจ้าอื่น ๆ เสมอ เช่นสถาบันการเงิน, ธนาคาร, สตาร์ทอัป และอื่น ๆ อีกมากมาย

Ripple ถูกกดดันให้ขยายตัวเร็วกว่านี้

อ้างอิงจากนาย Garlinghouse CEO ของ Ripple ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน Fintech Week 2019 ว่า MoneyGram บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินชื่อดังได้เร่งพวกเขาให้ขยายการใช้งาน XRP ในชำระเงินข้ามประเทศอยู่

นาย Garlinghouse ได้เผยว่า นาย Alexander Holmes CEO ของ MoneyGram ต้องการทราบว่าทาง Ripple จะสามารถขยาย Solution ในการชำระเงินด้วย XRP ที่มีชื่อว่า On-Demand Liquidity หรือ ODL ได้ไวขนาดไหน

“ผมได้รับสายจาก CEO ของ MoneyGram เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และเขาโมโหที่เราไม่สามารถขยายได้รวดเร็วพอ มันน่าเหลือเชื่อมาก ๆ”

เขาได้อธิบายต่อว่า ตอนนี้ผลิตภัณฑ์ของ XRP นั้นกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง:

“เขาต้องการให้เราเปิดตัว On-Demand Liquidity (เมื่อก่อนชื่อ xRapid) ในตลาดใหม่ ๆ มากกว่านี้ เพราะพวกเขาเห็นผลการทำงานที่ดีของมันในเม็กซิโกแล้วจึงพูดประมาณว่า ‘เฮ้ เราต้องการขยายมันให้ไวและดุดันกว่านี้’”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ On-Demand Liquidity ได้ให้บริการอยู่ 2 ประเทศคือ เม็กซิโก และฟิลิปปินส์

ก่อนหน้านี้ Ripple ก็ได้แอบใบ้ว่า พวกเขากำลังจะไปเปิดตัว ODL ในอาเจนตินา, บราซิล และประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิก

แต่นาย Garlinghouse ก็ได้บอกว่า Ripple จะไปเปิดตัว ODL ในประเทศใหม่ก็ต่อเมื่อพวกเขามั่นใจจริง ๆ ว่าผู้ออกกฎหมายเห็นด้วยกับพวกเขา:

“เราจะไม่เปิดตัวในตลาดใหม่ ๆ จนกว่าเราจะเข้าไปพูดคุยกับผู้ออกกฎหมายในตลาดนั้น และต้องรู้ว่าสิ่งอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องไม่มีอะไรมาขัดขวางเราได้”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Ripple ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อ xRapid ผลิตภัณฑ์ของพวกเขาให้กลายเป็น On-Demand Liquidity โดยให้เหตุผลของการเปลี่ยนชื่อว่า เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะทำให้ Ripple เป็นเครือข่ายการชำระเงินที่ทรงพลังมากขึ้น

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Ripple ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ Moneygram โดยในดีลนั้น Ripple ได้ทำการซื้อหุ้นของ MoneyGram เป็นมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ และมีตัวเลือกให้สามารถซื้อหุ้นได้อีก 20 ล้านดอลลาร์ด้วยในอีก 2 ปีข้างหน้า

การที่สตาร์ทอัปด้านการเงินชื่อดัง 2 เจ้าจับมือกันนั้นจะทำให้สามารถพัฒนาเครือข่ายของพวกเขาได้รวดเร็วมากขึ้น และยิ่งเครือข่ายการเงินของ Ripple แข็งแกร่งมากขึ้นเท่าไร XRP ก็มีความน่าเชื่อถือและจะถูกยอมรับมากขึ้นเท่านั้นนั่นเอง นับว่าเป็นอีกวิธีที่ Cryptocurrency หลาย ๆ โปรเจกต์ไม่สามารถทำได้แบบ Ripple เช่นกัน

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ XRP มีมูลค่าอยู่ที่ 0.292 ดอลลาร์ ลดลง 4.04 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 2,485 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา XRP มีมูลค่าโดยรวมที่ 12,630 ล้านดอลลาร์

ที่มา: dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น