<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เปิดตัวผลิตภัณฑ์การโอนเงินด้วย xRapid และ XRP ทำธุรกรรมเร็วระดับวินาที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระหว่างประเทศยักษ์ใหญ่ MoneyGram ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้นำเอาระบบ xRapid ของทาง Ripple ที่จะมีการใช้เหรียญ XRP เป็นส่วนประกอบแล้ว

โดยอ้างอิงจากการประกาศเปิดเผยผลประกอบการล่าสุด นาย Alex Holmes หรือ CEO ของ MoneyGram กล่าวว่าทางบริษัทนั้นกำลังจะออกผลิตภัณฑ์ด้าน xRapid ในสัปดาห์นี้ ซึ่งยืนยันว่าเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นช่วยทำให้การทำธุรกรรมในการโอนเงินเร็วในระดับวินาที

“ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะออกมาประกาศในวันนี้ว่าทาง MoneyGram นั้นใช้งานได้แล้ว และสามารถทำธุรกรรมบนแพลทฟอร์ม xRapid ของ Ripple ได้ พวกเราเริ่มที่จะทำการซื้อขายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และทุก ๆ สัญญาณนั้นได้ชี้ไปที่การที่มันสามารถสร้างความสัมพันธ์กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เป็นอย่างดี พวกเราสามารถประมวลผลธุรกรรมได้ในระดับวินาที และเพื่อนผม Larry ก็กล่าวว่า ‘นี่มันโคตรเจ็งเลยว่ะ'”

ทว่า MoneyGram ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่าพวกเขาจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าเริ่มใช้งาน xRapid เมื่อไร และในประเทศไหนบ้าง

นาย Holmes กล่าวว่าการร่วมมือระหว่างทางบริษัทและ Ripple นั้นจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทในการส่งเงินไปได้ทั่วโลก, และพวกเขานั้นจะยังคงศึกษาเทคโนโลยี crypto และ distributed ledger ว่ามันจะสามารถถูกนำเอาไปแข่งกับคู่แข่งได้อย่างไร

“หนึ่งในจุดแข็งหลัก ๆ ของทาง MoneyGram ก็คือพวกเรามีสภาพคล่องระดับโลก และระบบการประมวลผลธุรกรรมที่ทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถเคลื่อนย้ายเงินนับพันล้านดอลลาร์ได้ทั่ว 200 ประเทศทั่วโลก รวมถึงสามารถใช้ได้ถึง 120 สกุลเงิน

การร่วมมือกับทาง Ripple นั้นจะช่วยเพิ่มจุดแข็งขอเรา นอกจากนี้ห้องแล็บของเราจะยังช่วยค้นคว้าหาสิ่งใหม่ ๆ โดยเฉพาะในด้านกรณีศึกษาการใช้งานด้านคริปโต, DLT และเทคโนโลยี blockchain ตามแบบฉบับโมเดลที่เราหวังว่าจะสร้างในอนาคตอีกด้วย”

เมื่อเดือนที่ผ่านมาทาง MoneyGram ได้ออกมาประกาศร่วมมือกับทาง Ripple เป็นครั้งแรก

นอกจากนี้บริษัท Ripple นั้นได้เข้าซื้อบริษัท MoneyGram เป็นมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ ในราคาหุ้นละ 4.10 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการซื้อหุ้นอีก 20 ล้านดอลลาร์ในอีก 2 ปีที่จะถึงอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น