<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยในจีนเร่งรีบจัดคอร์สสอนด้าน Blockchain หลังสี จิ้นผิงออกมาประกาศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากที่ทางประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนั้นได้ออกมาประกาศผลักดันเทคโนโลยี Blockchain พร้อมอนุมัติกฎหมายที่เอื้อต่อการเติบโตของเทคโนโลยีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันทำให้ข่าวนี้กลายเป็นกระแสลงข่าวหน้าหนึ่งของสำนักข่าวท้องถิ่น พร้อมทั้งมหาวิทยาลัยในประเทศนั้นก็เริ่มเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain ทันที อีกทั้งราคาหุ้นก็พุ่งทะยาน เห็นได้เลยว่าประกาศนั้นส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมในประเทศมากจริง ๆ 

ผลกระทบจากประกาศประธานาธิบดีสี จิ้นผิงต่ออุตสาหกรรมในประเทศ

จากประกาศของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนั้นทำให้สื่อต่าง ๆ ในประเทศจีนรวมถึงสื่อคริปโตของท้องที่อื่น ๆ ต้องลงข่าวนี้กันทั่วหน้า ซึ่งประกาศนี้ก็ได้ลงข่าวหน้าหนึ่งของ People’s Daily ด้วยหุ้นของ Xunlei Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Cloud Computing และ Blockchain ก็พุ่ง 107% หลังจากที่มีข่าวออกมา เป็นไปได้ว่าประกาศจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนั้นทำให้ผลกำไรของหุ้นภายในประเทศนั้นพุ่งขึ้นด้วย

ประกาศดังกล่าวนั้นยังส่งผลกระทบไปถึงการศึกษาด้วย อ้างอิงจากนักข่าว Dovey Wan ได้รายงานว่ามหาวิทยาลัยติดอันดับในจีนก็ได้เปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain เลย และในอนาคตประเทศจีนอาจจะมีการเรียนการสอนด้าน Blockchain เพิ่มมากขึ้นไปอีก

จีนยังคงแบนการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี

อย่างไรก็ตามแม้จะมีประกาศที่เป็นข่าวดีออกมาเช่นนี้แต่เราจะต้องอย่าลืมว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิงนั้นท่านไม่ได้พูดถึง Bitcoin หรือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ เลย ท่านเพียงแต่กล่าวชื่นชมเทคโนโลยีเท่านั้น ดูเหมือนว่าประเทศจีนไม่ได้ให้ความสนใจในตัวเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี อาจเป็นเพราะทางประเทศนั้นกำลังพัฒนาเหรียญดิจิทัลของตนเองอยู่

หลังจากที่ข่าวประกาศของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงออกมาราคา Bitcoin ก็พุ่งทะยานเกือบ ๆ 3,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันหรือไม่ แต่ตลาดในตอนนี้ค่อนข้างเป็นบวกมาก

อย่างไรก็ตามจากที่ประเทศแผ่นดินอย่างจีนได้ออกมาชูโรงเทคโนโลยี Blockchain นั้นก็ถือว่าเป็นข่าวดีของอุตสาหกรรมและมันอาจนำไปสู่การใช้งานที่มากขึ้นในอนาคต

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin นั้นยังคงเทรดกันอยู่ที่ 9,172.67 ดอลลาร์ ร่วงลงมา -4.13% มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 165 พันล้านดอลลาร์อ้างอิงจาก​ Coinmarketcap

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น