<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญสัญชาติจีน NEO พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังสี จิ้นผิง กล่าวสนับสนุน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เราได้เห็นแล้วว่าตลาดคริปโตในช่วงนี้ได้พุ่งทะยานเผยกระดานเทรดเป็นสีเขียวถ้วนหน้า เหรียญ Altcoin อีกเหรียญที่มีอัตราการเติบโตกำไรได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียวนั้นก็คือเหรียญ NEO

หลังจากที่ Bitcoin และหลาย ๆ เหรียญนั้นร่วงมาตลอดในช่วงเดือนส.ค. – ต.ค. เมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาตลาดคริปโตกลับพุ่งขึ้นสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักลงทุนกันทุกคน สกุลเงินดิจิทัลหลาย ๆ สกุลเงินก็ทำกำไรได้มาก

ในตอนนี้มูลค่าตลาดของเหรียญ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นมาประมาณ 40 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap จากที่มันอยู่ที่ 134 พันล้านดอลลาร์มันก็ทะยานมาอยู่ที่ 174 พันล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นเกือบ ๆ 30%

เหรียญ​ NEO มีอัตรากำไรสูงสุด?

จากที่เหรียญคริปโตต่าง ๆ ได้พุ่งทะยานขึ้นไปตาม ๆ กันเมื่อช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าเหรียญ NEO ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Smart Contract ที่มักจะถูกเรียกกันเล่น ๆ ว่า “Chinese Ethereum” นั้นมีอัตรากำไรสูงสุด โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 22 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ประกาศจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเรื่อง Blockchain

หลังจากที่เหรียญต่าง ๆ พุ่งขึ้นหลาย ๆ คนก็คาดว่ามันมาจากประกาศจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่ผลักดันให้ประเทศพัฒนา Blockchain เพื่อให้จีนเป็นผู้นำทางด้านนี้ จนสื่อต่าง ๆ ได้ลงข่าวหน้าหนึ่งรวมถึงมีมหาวิทยาลัยในจีนก็ได้เริ่มเปิดคอร์สสอนด้าน Blockchain

อย่างไรก็ตามเมื่อเรามาวิเคราะห์กันดูดี ๆ ว่าการที่ตลาดคริปโตมันพุ่งทะยานเป็นเพราะข่าวของจีนที่ออกมา มันก็ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลตรงที่ว่าประเทศจีนนั้นมีอิทธิพลต่อเทคโนโลยีขนาดนั้นเลยหรือไม่ จนกระทั่งทำให้ราคามันพุ่งขึ้นเช่นนี้ แต่อย่างที่เราได้ทราบกันดีว่าตลาดคริปโตนั้นก็เป็นเช่นนี้ มันมักจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ให้เราเห็นอยู่เสมอ ๆ

นักวิเคราะห์อาวุโสของ eToro นาย Mati Greenspan ก็เชื่อว่าเพราะข่าวของประเทศจีนเป็นสาเหตุที่ทำให้เหรียญ NEO พุ่งทะยานเช่นกัน

แม้ประกาศจากจีนจะไม่ได้บ่งถึงการนำ Blockchain ของ  NEO มาใช้งานเลยก็ตาม แต่หลาย ๆ คนก็เชื่อว่าที่ราคา NEO มันพุ่งเพราะประกาศนี้ แต่ประเทศจีนนั้นได้มองเทคโนโลยี Blockchain ในแง่บวกเพิ่มขึ้นมาก เราก็ยังตัดสินไม่ได้ว่าประเทศจีนจะนำเทคโนโลยีไปใช้ในแง่ใดบ้าง

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น