<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการซื้อขาย Bitcoin Futures บน Bakkt พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง จ่อทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาวอลลุ่มเทรดสัญญาฟิวเจอร์บน Bakkt เพิ่งจะสร้างสถิติเทรดสูงสุดใหม่ และดูเหมือนว่ามันจะมีวอลลุ่มเทรดเพิ่มขึ้นอีกแล้ว ในขณะที่รายงานอยู่นี้มีสัญญาเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin 266 สัญญาแล้ว อีกไม่นานคาดว่ามันจะสร้างสถิติวอลลุ่มเทรดใหม่แน่นอน

เริ่มไปได้สวยแล้ว

แม้การเปิดตัวแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ของ Bakkt นั้นจะค่อนข้างซบเซาแต่หลังจากวันที่ 23 ต.ค. เป็นต้นมาเริ่มมีผู้คนเข้ามาเทรดฟิวเจอร์มากขึ้น เผย 370 สัญญาบนแพลตฟอร์ม หลังจากสิ้นวันนั้นรวมแล้วมีสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin 640 สัญญาด้วยกัน ซึ่งมันเยอะมากหากเทียบวันก่อนหน้าที่มีสัญญาเทรดอยู่ที่ 85 สัญญา

หลังจากนั้น 2-3 วันให้หลังก็มีสัญญาฟิวเจอร์กว่า 1,179 สัญญาเมื่อวันศุกร์ ถือว่าเยอะมากเมื่อเทียบกับตอนที่มันเปิดตัวออกมาในสัปดาห์แรกพบวอลลุ่มเทรด Bitcoin Future เพียง 5.8 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

Bitcoin แข็งแกร่งขึ้นส่งผลให้วอลลุ่มเทรดบน Bakkt พุ่ง

วอลลุ่มเทรดบน Bakkt ที่เพิ่มขึ้นนั้นมาจากการที่ราคา Bitcoin มันพุ่งจากระดับประมาณ 7,000 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาสี จิ้นผิงก็ประกาศสนับสนุนเทคโนโลยี Blockchain ทำให้ราคา Bitcoin ดีดตัวไปเกือบ 10,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ลงมาเทรดแถว ๆ ระดับ 9,300 – 9,500 ดอลลาร์

สถาบันต่าง ๆ เริ่มให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้แล้วนักลงทุนสถาบันยังให้ความสนใจในการลงทุน Bitcoin มากขึ้นด้วยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเอาไว้ว่ากองทุนจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ Fidelity Investment จะให้บริการซื้อขาย Bitcoin สำหรับลูกค้าที่เป็นนักลงทุนสถาบันแล้วอีกด้วย

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีในตอนนี้เริ่มเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว แพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ของ Bakkt แม้จะเปิดตัวออกมาได้ไม่สวยงามเท่าไหร่และค่อนข้างจะซบเซาแต่ในขณะนี้พบวอลลุ่มเทรดที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นไปได้ว่าในอนาคตแพลตฟอร์มเทรด Bakkt จะเป็นอีกแพลตฟอร์มยอดฮิตหนึ่งของนักเทรดก็เป็นได้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น