<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเตือน การ Halving ของ Bitcoin Cash ที่จะเกิดขึ้นในอีก 160 อาจทำให้เกิดการโจมตี 51%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าด้านการพัฒนาธุรกิจของ Kraken ได้ออกมาเตือนว่าการ Halving ที่ใกล้จะถึงในอีก 160 วันนี้อาจเป็นสาเหตุที่จะโดนโจมตี 51% ได้

Bitcoin Cash เป็นเหรียญที่มีการ Hard Fork มาจาก Bitcoin เมื่อปี 2017 ซึ่งจะมีการ Halving ครั้งแรกในอีก 160 วันนับจากนี้ รางวัลที่ให้นักขุดจะลดลงเหลือเพียงแค่ครึ่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามหัวหน้าการพัฒนาธุรกิจของ Kraken ก็ได้ออกมาเตือนว่าการ Halving ของ Bitcoin Cash จะนำไปสู่ ‘หายนะ’ และมีความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการโจมตี 51%

การ Halving จะเกิดขึ้นอีกใน 160 วัน

จากทวิตเตอร์ของนาย Dan Hedl ได้ออกมาแสดงความกังวลผ่านทางทวิตเตอร์เกี่ยวกับการ Halving ที่จะถึงนี้ของ Bitcoin Cash

เมื่อรางวัลการขุดลดลงเหลือครึ่งหนึ่ง นักขุดก็จะสูญเสียกำไร หลาย ๆ คนอาจหันมาขุด Bitcoin แทนเพราะมันใช้อัลกอริทึมการขุดอันเดียวกัน

ซึ่งสาเหตุนี้มันอาจทำให้อัตราการขุดบนเครือข่ายของ BCH นั้นเพิ่มขึ้นและเป็นไปได้ว่าอาจเกิดการโจมตี 51%

เหรียญที่จะถูกสร้างขึ้นมาก็จะลดลงหลังจากการ Halving ซึ่งคาดว่ามันอาจทำให้ราคาพุ่ง เป็นเรื่องที่นักลงทุนทุกคน รวมถึงนักลงทุน Bitcoin คาดหวังด้วย หลาย ๆ คนมองว่าการ Halving จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะดันราคาให้พุ่ง อย่างไรก็ตามจากการ Halving ของ LTC ที่เกิดขึ้นไปแล้ว มันกลับไม่ได้ทำให้เหรียญ LTC พุ่งแต่อย่างใด

สถานการณ์ของ Bitmain มีส่วนช่วยดันราคา BCH พุ่งทะยาน

นาย Micree Zhan ผู้ร่วมก่อตั้งของ Bitmain และเป็นผู้ถือหุ้นกว่า 36.5% ของบริษัทนั้นได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งและผันตัวไปพัฒนา Bitcoin Cash หลังจากนั้นราคา BCH ก็พุ่งทะยานกว่า 10%

นอกจากนี้ทาง Bitcoin Cash ยังประสบปัญหาอยู่เมื่อพบว่ามีนักขุดรายหนึ่งนั้นสามารถควบคุมอัตราการขุดบนเครือข่ายได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เขาสามารถทำการขุดบล็อกได้ 24 บล็อกต่อชั่วโมง ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกที่เครือข่าย Bitcoin Cash จะเสี่ยงต่อการถูกโจมตี 51% เช่นนี้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น