<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยชาวอิตาลีใช้ Bitcoin ในการชำระเงินออนไลน์มากกว่าแพลตฟอร์ม Visa, Mastercard

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยออกมาว่าชาวอิตาลีนั้นใช้ Bitcoin ในการชำระเงินออนไลน์มากกว่าใช้ Mastercard หรือ Visa โดยเฉพาะการชำระบิลต่าง ๆ แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานยังคงนิยมใช้ PayPal มากกว่าอยู่

อิตาลีเริ่มรับ Bitcoin

แม้ว่าประเทศอิตาลีจะไม่ค่อยมีข่าวออกมาผลักดันกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin เท่าไหร่แต่รายงานกลับเผยว่าพลเมืองของประเทศนั้นสนใจใน Bitcoin มาก

จากรายงาน SEMRush มีผู้ใช้งาน Bitcoin บนแพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 200,000 ครั้งในช่วงเดือนตุลาคม 2018 – กันยายน 2019 มากกว่า Visa, Mastercard ถึง 6 เท่าซึ่งมีผู้ใช้งาน 33,950 ครั้งต่อเดือน

หนทางของ Bitcoin ยังคงอีกยาวไกล

PayPal ก็เป็นแพลตฟอร์มชำระเงินออนไลน์ยอดนิยมเช่นกันสำหรับชาวอิตาลี โดยพบว่ามีผู้ใช้งาน PayPal 1.3 ล้านครั้งต่อเดือน ชนะ Bitcoin

แต่ PayPal ก็ยังคงแพ้ให้กับ PostePay ซึ่งเป็นบริการบัตรเติมเงินที่ร่วมมือดำเนินการจาก VISA และ MasterCard ซึ่งมีผู้ใช้งาน 1,175,000 ต่อเดือน

มันน่าสนใจตรงที่ว่าผู้ใช้งาน Bitcoin ยังคงน้อยกว่า PayPal และ PostePay ถึง 215,800 อย่างไรก็ตามเราก็ยังได้เห็นว่า Bitcoin นั้นถูกนำไปใช้เป็นแพลตฟอร์มชำระเงินออนไลน์ในพื้นที่อื่น ๆ และมันอาจเติบโตและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น