<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่ไร้ความรับผิดชอบ พิสูจน์ให้เห็นว่าเรายังไม่พร้อมสำหรับ Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยเรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการละเมิดบัญชีอีเมลของผู้ใช้งานบน BitMEX และการทำงานผิดพลาดของกระดานเทรด Deribit มันได้ชี้ให้เห็นแล้วว่าเราไม่พร้อมสำหรับ Bitcoin ETF ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า BitMEX ได้มีการเผยแพร่อีเมลของผู้ใช้โดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งพวกเขาเผลอกดส่งสำเนาข้อความ (bcc) ไปยังอีเมล์ลูกค้าเป็นจำนวนมาก ดังนั้นมันจึงทำให้ทุกคนที่ได้รับอีเมลสามารถเห็นอีเมล์ของคนอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน ซึ่งมันเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้สำหรับบริษัทที่มีวอลุ่มการซื้อขายสูงถึง 23,000 ล้านดอลลาร์

โดยหลังจากนั้นไม่นานกระดานคริปโตนาม ‘Deribit’ ก็ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เนื่องจากข้อผิดพลาดบนกระดานเทรดได้ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรวดเร็วสู่ระดับ $ 7,700 ซึ่งนั่นได้ทำให้นักเทรดมีกำไรขาดทุนเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน อย่างไรก็ตามกระดานเทรดได้ออกมาประกาศว่าจะคืนเงินให้แก่นักเทรดที่ขาดทุนในช่วงเวลานั้น ซึ่งพวกเขาสัญญาว่าจะให้คืนเงินให้นักเทรดสูงถึง $ 1.3 ล้านดอลลาร์

เหตุการณ์ของทั้งสองกรณีนี้ได้แสดงให้เห็นถึง ‘การไร้ความสามารถ’ ในระดับสูงสุดซึ่งไม่สามารถหาข้อแก้ตัวใด ๆ มารับการยกเว้นความผิดนี้ได้ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเพราะมันคือความประมาทในอุตสาหกรรมของ cryptocurrency แล้วไหนจะเรื่องของการแฮ็กที่เหมือนจะเกิดขึ้นทุก ๆ สัปดาห์อีกและที่แย่ที่สุดก็คืออย่าลืมว่าประเด็นเรื่องวอลุ่มการซื้อขาย cryptocurrency กว่า 95% นั้นเป็นวอลุ่มปลอมจริงหรือไม่  ก็ยังไม่ได้มีใครออกมาแก้ปัญหานี้ จากเรื่องราวทั้งหมดดูเหมือนว่าอุตสาหกรรม cryptocurrency แทบจะไม่มีโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาไปสู่ระดับถัดไปเลย

ในขณะที่อุตสาหกรรมคริปโตกำลังพยายามผลักดันให้มันได้รับการรองรับจากภาคกฎหมายและรัฐบาล แต่กระนั้นเองข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมที่ใช้คริปโตเป็นเครื่องมือกลับมีให้เห็นอยู่เสมอๆ

สำหรับผู้ที่ต้องการผลักดัน Bitcoin ETF นั้นมันจะเป็นการดีซะกว่าหากคุณจะเลิกทำมันซะตอนนี้ เนื่องจากทุกคนเห็นแล้วว่าอุตสาหกรรมนั้นยังไม่พร้อมสำหรับ Bitcoin ETF เว้นแต่ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 150,000 ดอลลาร์หรือมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของตลาดใหม่ทั้งหมด

ดังนั้นบางทีเราควรจะเลิกหลงใหลใน Bitcoin ETF และหันมาเสริมสร้างพื้นฐานเดิมที่มีอยู่แล้วและทำให้มันมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น