<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 อันดับเกมส์ Blockchain ที่ดีที่สุดที่คุณสามารถเล่นแก้เบื่อในตลาดขาลงได้ขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อพูดถึงเทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินคริปโตแล้ว ผู้คนมักจะนึกถึงตั้งแต่การซื้อขายสินค้าด้วยเหรียญอย่าง Bitcoin ไปจนถึงการนำเหรียญไปพนันขันต่อในการแข่งขัน E-sport ต่าง ๆ แต่ในปัจจุบันทั้งสองสิ่งนี้ยังได้เริ่มมีอิทธิพลในวงการเกมมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้เหล่านักพัฒนาได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการสร้างระบบเศรษฐกิจในเกมขึ้นมา ตัวอย่างเช่นการที่ไอเทมหายากนั้นจะมีมูลค่าที่สูงเมื่อเทียบกับไอเทมอื่นๆ โดยเหล่าผู้เล่นนั้นจะครอบครองเหล่าไอเทมซึ่งมีคุณสมบัติเป็นเสมือนสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ และยังสามารถนำไปซื้อขายแลกเปลี่ยนได้อย่างอิสระอีกด้วย 

แม้ว่าการนำเทคโนโลยี  Blockchain มาใช้ในลักษณะนี้จะเป็นเพียงหนึ่งในหลากหลายรูปแบบของการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งานในวงการเกม แต่ในขณะนี้นั้นก็ได้มีเกมที่น่าสนใจออกมาให้ผู้เล่นได้ลิ้มลองแล้วมากมาย โดยบทความนี้ได้หยิบเกมที่ขึ้นถือได้ว่าไม่ควรพลาดมาทั้งหมด 5 เกมสำหรับผู้เล่นที่ไม่รู้จะเริ่มที่ตรงไหนก่อน

Gods Unchained

เกม Gods Unchained นั้นถูกสร้างโดยกลุ่มนักพัฒนาซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ ซึ่งตัวเกมนั้นมีลักษณะเป็นการแข่งขันต่อสู้กันด้วยการ์ดที่ผู้เล่นได้สร้างไว้และนำไปสู้กับผู้เล่นอื่นๆ ซึ่งคล้ายคลึงกับเกมชื่อดังอย่าง Heartstone อย่างมาก เว้นแต่ตัวเกมนั้นได้มีการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้งานและตัวเกมยังสามารถเล่นได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการแมคและวินโดว์

อย่างไรก็ตามในส่วนของลักษณะการนำเทคโนโลยี  Blockchain เข้ามาใช้งานนั้น เกม Gods Unchained ได้นำมาใส่ไว้ในคุณสมบัติของการ์ดให้ผู้เล่นนั้นสามารถถือครองการ์ดแต่ละใบได้ตลอดกาล โดยสามารถที่จะนำไปขายหรือแลกเปลี่ยนกันได้เช่นเดียวกับการ์ดของจริง โดยหนึ่งในการหายากของเกมอย่าง Mythic Titans ได้มีประวัติการซื้อขายอยู่ที่ 146.3 ETH หรือประมาณ 26,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว ทั้งนี้ตัวเกมยังอยู่ในขั้นทดลองอยู่โดยจะได้มีการปล่อยเกมตัวเต็มออกมาให้ทดลองกันในเร็ว ๆ นี้

Beyond the Void 

เกม Beyond the Void นั้นถูกสร้างโดยค่าย B2Expand ซึ่งเป็นการนำเกมในรูปแบบของการต่อสู้ระหว่างหลายผู้เล่นในสนามประลองเดียวกันหรือที่เรียกว่าแบบ MOBA มาผสมผสานกับรูปแบบของการวางแผนการรบแบบเรียลไทม์ แต่ตัวเกมก็ยังได้มีลักษณะเฉพาะโดยเป็นการประลองในสนามซึ่งอยู่ท่ามกลางดวงดาวต่างๆในอวกาศระหว่างผู้เล่นสองฝ่าย ฝ่ายละคนเท่านั้น 

บรรยากาศการเล่นในตัวเกมนั้น ผู้เล่นจะสามารถเลือกยานรบของตัวเองพร้อมกับสกิลซึ่งจะนำไปใช้ในสนามก่อนเริ่มเกม จากนั้นเมื่อเข้าสู่สนามผู้เล่นจะเดินทางเข้าต่อสู้กัน โดยในระหว่างทางผู้เล่นนั้นสามารถที่จะทำการซื้อขายแลกเปลี่ยนอาวุธและยานรบพร้อมกับการขุดทรัพยากรและการเข้าครอบครองดาวต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน โดยในตัวเกมนั้นยังได้นำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้งานในการสร้างคุณสมบัติของการครอบครองไอเทมต่าง ๆ ในเกมให้เสมือนจริง และยังสามารถนำไปใช้งานเกมอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม Nexarium อีกด้วย

ทั้งนี้เกมดังกล่าวนั้นมีการอัพเดทล่าสุดในช่วงปีก่อน ซึ่งหนึ่งในเหตุผลนั้นน่าจะมาจากการที่ค่าย B2Expand นั้นกำลังทำการพัฒนาเกมบนเทคโนโลยี Blockchain เกมใหม่อยู่ในชื่อ “Light Trail Rush” นั่นเอง

CryptoKitties

เกม CryptoKitties นั้นเป็นเกมที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของเกมซึ่งใช้เทคโนโลยี Blcokchain เลยก็ว่าได้ โดยตัวเกมนั้นให้ผู้เล่นใช้เหรียญคริปโตอย่าง Ether เพื่อซื้อแมวหน้าตาน่ารัก โดยในแมวแต่ละตัวนั้นมีคุณสมบัติและทักษะที่แตกต่างกัน อีกทั้งผู้เล่นยังสามารถนำแมวเหล่านี้มาเข้าคู่กันเพื่อสร้างแมวพันธุ์ใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ดีขึ้นได้อีกด้วย และแน่นอนว่าผู้เล่นยังสามารถที่จะนำแมวเหล่านี้ไปซื้อขายแลกเปลี่ยนได้เช่นเดียวกับเกมอื่นๆ

ทั้งนี้แม้ว่าตัวเกมนั้นจะดูเหมือนเป็นเกมที่ไม่มีความซับซ้อนท้าทายมากมายนัก แต่สิ่งที่ทำให้เกมดังกล่าวนั้นสนุกจนไม่อยากหยุดเล่นคือรูปแบบการสร้างสรรค์พันธุ์แมวใหม่ๆที่ผู้เล่นต่างลุ้นเพื่อให้ได้แมวพันธุ์ที่พิเศษกว่าเดิม แต่ทั้งนี้พึงระวังไว้ว่าการซื้อแมวแต่ละครั้งนั้นต้องอาศัยเหรียญ Ether ผู้เล่นทั้งหลายจึงต้องระวังอย่าซื้อเพลินจนลืมดูยอดในกระเป๋า Wallet นั่นเอง 

My Crypto Heros

เกม My Crypto Heros นั่นได้นำเสนอการนำตัวละครชื่อดังในประวัติศาสตร์และตำนานต่าง ๆ มาสวมบทเป็นนักรบในสนามจำลอง โดยตัวอย่างตัวละครเหล่านี้เช่น Jack the Ripper, มาเรีย อองตัวเนต หรือแม้แต่คุณซานต้า เป็นต้น เป็นตัวชูโรงสำหรับการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในเกมนี้

ในการเล่นเกมนั้น ผู้เล่นสามารถที่จะสร้างทีมฮีโร่ของตัวเองก่อนที่จะส่งตัวละครต่าง ๆ ไปทำภาระกิจหรือแม้แต่ส่งไปเข้าสู่สนามรบโดยเป็นการพัฒนาทักษะความสามารถของตัวละครไปด้วยในเวลาเดียวกัน โดยเทคโนโลยี Blockchain ก็ได้เข้ามามีบทบาทในการสะสมตัวละครเหล่านี้ ผ่านการใช้งานเหรียญคริปโตอย่าง เหรียญ GUM  ซึ่งผู้เล่นสามารถซื้อได้โดยใช้เหรียญ Ether ซึ่งแม้ว่าตัวเกมนั้นจะมีลักษณะที่ไม่ซับซ้อนมากนัก แต่การที่ผู้เล่นสามารถที่จะจับเหล่าตัวละครที่หลากหลายมาเข้าทีมเพื่อต่อสู้กันนั้นก็ทำให้ My Crypto Heros นั้นเป็นเกมที่สนุกอยู่ไม่น้อย

Spell of Genesis

เกม Spell of Genesis นั้นอยู่บนแพลตฟอร์ม Orbital ซึ่งมีลักษณะเป็นการสวมบทบาทตัวละครต่าง ๆ ในเกม โดยผู้เล่นนั้นจะทำการต่อสู้โดยอาศัยการยิงลูกพลังซึ่งจะเด้งไปมาทั้งสนามและทำลายคู่ต่อสู้ที่ขวางทางก่อนที่พวกเขาจะมีโอกาสโต้กลับ โดยผู้เล่นสามารถเล่นได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการวินโดว์ แมค ไอออสหรือแม้แต่แอนดรอยด์ 

ทั้งนี้เกมดังกล่าวได้นำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาใช้กับระบบการ์ดตัวละครซึ่งเป็นตัวตัดสินพลังในการโจมตีแต่ละครั้ง ซึ่งผู้เล่นนั้นสามารถครอบครองการ์ดเหล่านี้รวมไปถึงการนำไปซื้อขายแลกเปลี่ยนได้เช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ นั่นเอง

ที่มา : Decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น