<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติชี้เม็ดเงินไหลออกจากเว็บเทรด Bitcoin มากกว่าไหลเข้า ส่งสัญญาณคนแห่ถือยาวมากกว่าเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ การวิจัยใหม่ได้เผยให้เห็นว่าในเดือนสุดท้ายของปี 2019 มีกระแสเงินไหลออกจากกระดานเทรดมากกว่ากระแสเงินไหลเข้า ซึ่งสิ่งนี้อาจบ่งบอกได้ว่าผู้คนเริ่มหันมาถือครอง Bitcoin (BTC) กันมากขึ้นและในขณะเดียวกันแรงกดดันในการเทขายก็เริ่มที่จะลดน้อยลง

การเคลื่อนย้ายเหรียญไปยังกระดานเทรดคริปโตเริ่มชะลอตัวลง

ผู้ใช้ทวีตเตอร์ที่มีชื่อว่า Token Analyst ได้ทำการบันทึกกระแสเงินไหลออกจากกระดานเทรดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเผยให้เห็นว่ากระดานเทรดมีกิจกรรมการซื้อขายที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละวัน โดยการวิจัยชี้ให้เห็นว่ามีการเพิกถอนเหรียญออกไปในขณะที่มีการซื้อขาย

โดยผลลัพธ์ของการสังเกตการณ์นั้นได้ตรงกับรายงาน Delphi ในเดือนตุลาคม ซึ่งนั่นหมายความว่ากระแสเงินไหลเข้าของกระดานเทรดนั่นเริ่มชะลอตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเมษายน โดยในช่วงที่ราคามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเหรียญก็ได้ถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปในกระดานเทรดพร้อมกับถูกเติมเต็มด้วยคำสั่งซื้อใหม่ ๆ และราคาใหม่ ๆ ที่ดึงดูดความสนใจของนักลงทุน นอกจากนี้นับตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมการใช้งานของ Bitcoin Addresses ก็เริ่มชะลอตัวลงสัมพันธ์กับช่วงที่มีการเคลื่อนไหวของราคาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคมราคา BTC ที่พุ่งขึ้นจาก 7,400 ดอลลาร์สู่ระดับสูงสุดที่ 10,000 ดอลลาร์นั่นได้โผล่มาอย่างไม่คาดคิด แต่หลังจากนั้นราคาก็ได้เคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะไซดเวย์อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 ตัวชี้วัดได้บ่งบอกว่าการซื้อขายกำลังเริ่มขยับเข้ามาอยู่ในมือของ “ปลาวาฬ” มากขึ้นทุกทีและความสนใจของนักลงทุนรายย่อยก็ได้เริ่มลดน้อยลง เนื่องจากผู้ซื้อได้ตั้งข้อสังเกตว่าความมั่งคั่งของพวกเขาสามารถพลิกผันได้ตลอดเวลาในช่วงที่ตลาดมีความผันผวน

จาก Bitcoin สู่ Stablecoins

นอกจากเรื่องกระแสเงินของ Bitcoin แล้ว กิจกรรมของ stablecoins ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยในขณะนี้ Tether ( USDT) ยังคงเป็นตัวแปรที่สำคัญที่สุดในตลาด ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้จำนวนการทำธุรกรรมครั้งใหญ่ของ USDT ได้เริ่มไหลเข้าสู่กระดานเทรด Binance :

อย่างไรก็ตามมันยังคงเร็วเกินไปที่จะทำนายว่าราคา Bitcoin จะมีการพุ่งขึ้นในเร็ว ๆ นี้ แต่ถึงกระนั้นตัวชี้วัดก็ได้เผยให้เห็นถึงความจริงที่ว่า Bitcoin ได้ก้าวผ่านจุดต่ำสุดของตลาดมาแล้วและตอนนี้มันกำลังมองหาแนวรับใหม่ ๆ ที่สูงกว่าระดับ 9,200 ดอลลาร์

แม้จะมีการทำธุรกรรมอยู่บ่อยครั้ง แต่กระแสเงินของ Bitcoin ก็ยังคงนิ่งและมีกระแสเงินไหลเข้าในกระดานเทรดลดน้อยลงจากในสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด

ความเชื่อมั่นรอบตัว ๆ ของ BTC ยังคงอยู่ในระดับกลาง ด้วยดัชนีความกลัวและดัชนีความโลภที่ระดับ 49 ซึ่ง BTC ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่จะใช้เวลาไปกับการไซดเวย์  จากนั้นมันก็จะทำการเคลื่อนไหวแบบที่ทุกคนคาดไม่ถึงอีกครั้ง

Ethereum (ETH) ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสมดุลของกระแสเงินไหลเข้าและไหลออก ในขณะที่ราคาเหรียญยังคงซบเซาอยู่ที่แถว ๆ  $ 181

ETH เป็นหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตที่มีวอลุ่มการซื้อขายมากที่สุด , สนับสนุนกระดานเทรดแบบกระจายอำนาจและยังมีส่วนร่วมในคู่เงินอื่น ๆ มากที่สุดอีกด้วย

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น