<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอนโดมูลค่ากว่า 15.3 ล้านดอลลาร์ถูกซื้อขายโดยการชำระเงินเป็น Bitcoin แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งในชื่อ Ben Shaoul กล่าวว่าตัวเขานั้นประสบความสำเร็จในการปิดการขายรายย่อยสำหรับคอนโดหรูซึ่งมีพื้นที่นับ 11,400 ตารางฟุตในย่าน Upper East ของเมืองนิวยอร์ก ซึ่งการดำเนินธุรกรรมการซื้อขายนั้นได้รับการชำระราคาด้วย Bitcoin ซึ่งทั้งผู้ซื้อและผู้ขายต่างใช้แพลตฟอร์ม BitPay และ Starr ในการดำเนินการดังกล่าว ซึ่งทั้งสองได้กล่าวว่ามันเป็น ”การบวนการดำเนินธุรกรรมการซื้อขายที่ไร้รอยต่อ” จริงๆ โดยผู้ซื้อนั้นเป็นบริษัทจากประเทศไต้หวัน 

การซื้อขายดังกล่าวนั้นยังไม่ใช่ครั้งแรกของนาย Ben Shaoul ที่ได้มีการปิดการซื้อขายด้วย Bitcoin เนื่องจากเค้าได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกันมาก่อนอีกทั้งยังได้กล่าวโฆษณาถึงการขายของเค้าว่าทั้งตัวเค้าและบริษัทซึ่งเค้าได้ทำงานให้นั้นเปิดรับการชำระเงินด้วย Bitcoin อีกด้วย

ในปัจจุบันนี้ การที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการดำเนินการซื้อขายกันโดยอาศัยสื่อกลางการแลกเปลี่ยนในรูปแบบดิจิทัลอย่าง Bitcoin นั้นอาจพบได้ไม่บ่อยมากนัก แต่ทั้งนี้ก็ยังปรากฎหลายกรณีในตลาดซึ่งมีการปิดการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงด้วยสกุลเงินคริปโต

หนึ่งในธุรกรรมดังกล่าวที่เป็นที่โด่งดังเกิดขึ้นในช่วงปี 2014 โดยผู้ซื้อที่ไม่ประสงค์ออกนามได้ชำระราคาโดยประมาณกว่า 1.6 ล้านดอลลาร์สำหรับที่ดินพื้นที่ราวๆ 60,000 ตารางฟุด ซึ่งธุรกรรมดังกล่าวได้รับการชำระด้วย BItcoin กว่า 2,739 เหรียญที่ราคาเหรียญละ 580 ดอลลาร์ โดยผู้จัดการของบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทได้กล่าวให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวไว้ดังนี้

“ผู้ซื้อหลายรายนั้นมากจากวงการเทคโนโลยี อีกทั้งยังเป็นกลุ่มผู้ที่นิยม  Bitcoin กลุ่มแรกๆอีกด้วย ดังนั้นแล้วพวกเราจึงเล็งเห็นความสำคัญของการปรับเปลี่ยนและนำรูปแบบการชำระเงินที่ล้ำหน้าที่เข้ามาใช้”

ธุรกรรมการซื้อขายอื่นๆที่สำคัญนั้นเกิดขึ้นในช่วงปี 2017 ซึ่งผู้ซื้อนั้นได้ใช้ Bitcoin กว่า 3,300 เหรียญในการซื้อแมนชั่นในพื้นที่หาดแมนฮัตตันมูลค่ากว่า 3 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีบ้านอีกสองหลังซึ่งมูลค่ารวมสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์ได้ถูกซื้อขายโดยการชำระเงินเป็นสกุลเงินคริปโตดังกล่าวอีกด้วย

นอกจากนี้แล้ว ธุรกรรมการซื้อขายโดยอาศัยสกุลเงินคริปโตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดน่าจะหนีไม่พ้นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศดูไบ ซึ่งมูลค่าโครงการนั้นสูงถึง 320 ล้านดอลลาร์ ซึ่งโครงการดังกล่าวนั้นได้มีการเปิดให้ผู้ซื้อนั้นสามารถชำระเงินโดยใช้ Bitcoin ได้ แต่อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวกลับต้องหยุดชะงักลงเสียก่อนที่จะมีการปิดการขาย

ที่มา: Cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น