<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘ชายผู้แข็งแกร่งที่สุด’ ชัชชาติ ขึ้นแท่นที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ที่ได้รับฉายาจากมีม ว่าเป็น ‘ชายผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด’ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ประกาศลงชิงชัยผู้ว่ากรุงเทพมหานครไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ได้ออกมาประกาศขึ้นรับตำแหน่งที่ปรึกษาสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยแล้ว อ้างอิงจาก press release ที่ทางสยามบล็อกเชนได้รับมา

โดยนายชัชชาติกล่าวว่า

“เทคโนโลยีบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ปัจจุบันนี้ทั่วโลกให้ความสนใจ จึงเป็นเรื่องที่ดีที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มคนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ร่วมกันก่อตั้งสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เพื่อเป็นจุดรวมของคนในอุตสาหกรรม ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแบ่งปันประสบการณ์สู่สาธารณะ”

ที่น่าสนใจคือ เขานั้นจะเข้าไปร่วมจัดงาน Blockchain Genesis Thailand ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้อีกด้วย

สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทยนั้นเป็นสมาคมที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มสื่อด้าน Cryptocurrency อย่าง สยามบล็อกเชน, Bitcoin Addict Thailand และ Blockchain Review โดยจุดประสงค์หลักของสมาคมนั้นมีขึ้นเพื่อจัดงาน Blockchain Thailand Genesis รายปี เพื่อช่วยให้ความรู้ชาวไทยเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยี Blockchain ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้

การมาของนายชัชชาติเพื่อเป็นที่ปรึกษาแก่สมาคมนั้นเชื่อว่าจะสามารถสร้างจุดสนใจในกลุ่มกระแสหลักได้ และอาจดึงให้ชาวไทยเป็นจำนวนมากเข้ามาศึกษาในเทคโนโลยีดังกล่าวนี้ได้มากขึ้น ที่สำคัญ เราอาจได้เห็น Bitcoin เข้าไปอยู่ในจุด mainstream ในไทยในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น