<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Standard Chartered ได้เข้าร่วมกับองค์กร Ethereum Alliance แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ ‘สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด’ ของอังกฤษที่มีสินทรัพย์รวมกว่า 685 พันล้านดอลลาร์ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกขององค์  Ethereum Alliance แล้ว

ในฐานะที่เป็นสมาชิกของกลุ่ม Alliance  ทางสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกล่าวว่า บริษัทจะร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านการวิจัย blockchain และพัฒนาแอปพลิเคชั่นในภาคธนาคาร

ธนาคารยักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ อาทิเช่น JPMorgan, ING, Citi และกลุ่มธนาคาร BBVA ของสเปนนั้นได้เป็นสมาชิกของกลุ่ม Alliance เรียบร้อยแล้วและยังมีอีกกว่า 100 บริษัทที่กำลังเตรียมเข้าร่วมเป็นสมาชิก โดย Alliance มีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันการใช้งานของ Ethereum blockchain ให้เป็นมาตรฐานที่เปิดไปสู่การเสริมสร้างศักยภาพขององค์กร

สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมองว่าบล็อกเชนนั่นเป็น “ศูนย์กลางของธนาคารและการพาณิชย์ในยุคดิจิทัล ซึ่งการทำธุรกรรมที่สามารถตรวจสอบความปลอดภัยและดำเนินการได้แบบ Real-time ได้นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญ”

นี่ไม่ใช่การริเริ่มใช้เทคโนโลยี blockchain เป็นครั้งแรกของสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด  โดยก่อนหน้านี้ทางธนาคารได้เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของแพลตฟอร์มบล็อกเชนการเทรดที่มีชื่อว่า ‘Voltron’ และเพิ่งเสร็จสิ้นการทำธุรกรรม letter of credit (LC) ระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์มของอุตสาหกรรมน้ำมัน

นอกจากนี้สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดยังเป็นนักลงทุนในบริษัทการชำระเงิน blockchain ของ Ripple และยังเป็นผู้ร่วมสร้างโซลูชั่นการจัดหาเงินทุนเชนบล็อกเชนโดยใช้แพลตฟอร์ม Linklogis ในประเทศจีนอีกด้วย รวมถึงมีการส่วนร่วมในโปรเจคสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลางแห่งประเทศไทยและสิงคโปร์

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น