<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อย่าตกใจไป ราคา Bitcoin ยังคงไซด์เวย์ในกรอบ 9,400-7,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin มีการปรับตัวลงหลังจากไม่สามารถทำลายกรอบขาลงในภาพรวมระยะกลางได้
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 157,932,938,171 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 239,352,279,379 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 1D

ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลาง หลังจากที่มีการรีบาวน์ขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ราคาไม่สามารถเบรคกรอบแนวโน้มขาลงได้ ทำให้การดีดในรอบที่ผ่านมาเป็นเพียงการทำ Lower High บ่งบอกว่า ภาพรวมในระยะกลางอยู่อยู้ในแนวโน้มขาลงอยู่ ดังนั้น หากราคายังไม่สามารถทำลายกรอบแนวโน้มขาลงไปได้ ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปอีกครั้ง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้น ราคายังคงพักตัวหลังจากเบรคกรอบ Sideway ช่วงเดือนกันยายน – ตุลาคม ขึ้นไป ซึ่งมีช่วงพักตัวอยู่ที่ 9,800 – 8,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ  นอกจากนี้การเบรคกรอบพักตัวในช่วงก่อนหน้านั้นส่งผลให้แนวต้านของกรอบกลายมาเป็นแนวรับระยะสั้นของราคา ที่ 8,800 ดอลลาร์ และหากราคาเบรคลงไปก็มีโอกาสที่จะกลับไปเคลื่อนตัวในกรอบราคาเดิมแทนที่ 8,800 – 7,800 ดอลลาร์ โดยประมาณ 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 1W

ถึงแม้ว่าในภาพรวมระยะยาวที่ผ่านมาจะดูเหมือนว่าการ Correction นั้นได้จบลงไปได้ แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคายังไม่สามารถเบรคจุดสูงสุดเดิมก่อนที่จะเริ่มมีการปรับตัวลงมาได้ส่งผลให้การปรับตัวในช่วงที่ผ่านมาเกิดเป็นกรอบสามเหลี่ยมขึ้นในภาพรวมระยะยาว ซึ่งบ่งบอกว่าราคามีโอกาสที่จะปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปอีกสักระยะ โดยมีช่วงสวิงราคาในกรอบอยู่ที่ 9,400 – 7,800 ดอลลาร์โดยประมาณ ก่อนจะมีการ Breakout เพื่อเลือกทิศทางอีกครั้ง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

ถึงแม้ราคาจะมีการปรับตัวขึ้นมาหลังจากที่มีสัญญาณ Bullish Divergecne เกิดขึ้นนำมาก่อน แต่การที่ราคายังไม่สามารถทำลายกรอบแนวโน้มขาลงไปได้นั้น ทำให้ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มการกลับตัวในภาพรวมระยะกลางได้ อีกทั้งยังทำให้เกิด Lower High ดังนั้นโอกาสปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมยังคงมีความเป็นไปได้อยู่

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว 

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปทำลายกรอบ Descending Channel ใน TF 1D ให้ได้เพื่อคอนเฟิร์มการกลับตัว โดยจะมีเป้าถัดไปอยู่ที่ 11,363 ดอลลาร์ และ 17,882 ดอลลาร์ ตามลำดับ
ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคายังไม่สามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลางได้ และมีการปรับตัวลงเล็กน้อยต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :
การปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวนั้น ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเพื่อทำลายกรอบแนวโน้มในภาพรวมระยะกลาง (TF 1D) ให้ได้ก่อนเพื่อที่จะคอนเฟิร์มการกลับตัว หากยังไม่สามารถเบรคขึ้นไปได้ก็จะถือว่ายังอยู่ในแนวโน้มขาลงและมีโอกาสปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมได้อีกครั้ง

มุมมองขาลง :

มีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ 8,800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านของกรอบพักตัวในช่วงก่อนหน้านี้ หากราคาปรับตัวลงไปต่ำกว่านี้ก็มีโอกาสที่จะกลับลงไปเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบเดิมที่ 8,800 – 7,800 ดอลลาร์ 

ส่วนโซนแนวรับสำคัญยังคงอยู่ที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโซนแนวรับที่คอยรักษา Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวได้อยู่ หากราคาเบรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับสำคัญนี้ ก็มีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อในระยะยาว และจะถือว่าเสีย Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาว โดยแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ 6,425 – 5,755 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น