<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์: ราคา Bitcoin มีแนวโน้มพุ่งไปแตะ 17,882 ดอลลาร์ หากสามารถผ่านแนวต้านจุดสำคัญได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวอยู่ในกรอบแคบๆหลังจากที่พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 167,600,082,062 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 248,741,513,098 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 03 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 1D

หลังจากที่มีการปรับตัวขึ้นมาอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่แล้ว ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ในช่วง 8,982 – 9,467 ดอลลาร์ โดยประมาณ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการปรับตัวขึ้นมาจากบริเวณแนวรับของกรอบ Descending Channel แต่ราคาก็ยังไม่สามารถเบรคทะลุขึ้นไปปิดเหนือกรอบเชเนลนี้ได้ ซึ่งบ่งบอกได้ว่า ราคานั้นยังไม่สามารถทำลายกรอบแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลางได้
ดังนั้นถึงแม้การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์ก่อนจะเป็นสัญญาณที่ดีแต่ยังไม่ถือเป็นสัญญาณกลับตัว จนกว่าจะมีการเบรคขึ้นไปทำลายกรอบแนวโน้มขาลงให้ได้ก่อน ในภาพรวมระยะกลาง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 03 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้น ในสัปดาห์ที่แล้วช่วงต้นสัปดาห์ ราคาได้มีการเบรคแนวรับของกรอบพักตัวระยะสั้นที่ 7,800 ดอลลาร์ ลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ โดยการปรับตัวลงไปมี Swing Low อยู่ที่ 7,333 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการรีบาวน์ขึ้นมาจากโซนแนวรับสำคัญอย่างรุนแรงและมีการปรับตัวขึ้นไปทะลุแนวต้านของกรอบพักตัวระยะสั้นที่ 8,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการพักตัวอีกครั้งอยู่เหนือแนวต้านของกรอบพักตัวโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 8,888 – 9,948 ดอลลาร์
นอกจากนี้การเบรคแนวต้านของกรอบพักตัวขึ้นไปยังส่งผลให้แนวต้านที่ 8,800 ดอลลาร์ กลายเป็นแนวรับระยะสั้นของราคาในขณะนี้ และหากราคายังคงทรงตัวอยู่เหนื่อแนวรับที่ 8,800 ดอลลาร์ ก็จะยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้ในระยะสั้นนี้ 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 03 พฤศจิกายน 2562

Time Frame 1W

ภาพรวมระยะยาว หลังจากที่ราคาได้ปรับตัวขึ้นมาจากกรอบ Correction zone ในสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ยังคงเป็นสัปดาห์ของการพักตัว เนื่องจากราคานั้นขยับอยู่ในกรอบแคบๆ แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์ที่แล้วนั้นยังบ่งบอกได้ว่า การ Correction ที่เกิดขึ้นนั้นมีโอกาสที่จะจบลงและพร้อมที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวแล้ว นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีกถึงแม้ว่าในสัปดาห์นี้จะมีการพักตัวเกิดขึ้นก็ตาม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 03 พฤศจิกายน 2562

Indicator Signal Time Frame 1W

สัญญาณจาก MACD ใน TF 1M เริ่มส่งสัญญาณ Hidden Bullish Divergence ให้เห็นบ่งบอกได้ว่าโมเมนตัมในฝั่งของแรงขายในระยะยาวนั้นเริ่มลดลงเรื่อยๆ และบ่งบอกได้ว่าการปรับฐานในรอบนี้นั้นน่าจะจบลงแล้วและพร้อมที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อ
นอกจากนี้หากลองสังเกตุดูช่วงการปรับตัวลงในปลายปี 2017 – 2018 MACD ก็มีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้นมาจากบริเวณ 3,215 ดอลลาร์ ขึ้นมาทำจุดสูงสุดใหม่ของปี 2019 ไว้ที่ 13,764 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการ Correction เกิดขึ้นในปัจจุบัน 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “การปรับตัวขึ้นมาถือเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish Divergence ที่เกิดขึ้นใน TF 1D บ่งบอกถึงโอกาสในการกลับตัวเพื่อเปลี่ยนแนวโน้ม แต่อย่างไรก็ตามราคาจะต้องเบรคกรอบ Descending Channel เพื่อคอนเฟิร์มการกลับตัวอีกครั้ง”

ในสัปดาห์นี้ราคายังไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปเพื่อทำลายกรอบแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลางได้ โดยมีการพักตัวอยู่ต่ำกว่าแนวต้านของกรอบอยู่ที่ระดับ 9,300 ดอลลาร์ โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ถึงแม้ว่ากรอบแนวโน้มขาลงในภาพรวมระยะกลางจะยังไม่ถูกทำลายทิ้งไป แต่สัญญาณในฝั่ง Bullish เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น โดยการปรับตัวในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถือเป็นสัญญาณคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish Divergence ที่เกิดขึ้นใน TF 1D นอกจากนี้ใน TF 1W ก็เริ่มมีสัญญาณ Hidden Bullish Divergence ให้เห็น
ซึ่งบ่งบอกว่าโมเมนตัมในฝั่งของแรงขายในภาพรวมระยะกลาง – ระยะยาวนั้น เริ่มลดน้อยลงและมีความเป็นไปได้ว่าการ Correction ครั้งนี้จะจบลงและราคาพร้อมที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาว
แต่จุดสำคัญตอนนี้คือ ราคาจะต้องเบรคขึ้นไปทำลายกรอบ Descending Channel ใน TF 1D ให้ได้เพื่อคอนเฟิร์มการกลับตัว
หากมีการทำลายกรอบแนวโน้มขาลงเป้าการปรับตัวขึ้นไปต่อจะอยู่ที่ 11,363 ดอลลาร์ และ 17,882 ดอลลาร์ ตามลำดับ

มุมมองขาลง : 

การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์ที่แล้วนั้นบ่งบอกได้ว่า โซนแนวรับที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์นั้น เป็นโซนแนวรับที่มีนัยสำคัญต่อราคา ซึ่งตราบใดที่ราคายังไม่เบรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับนี้ โอกาสในการปรับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวนั้นจะยังคงมีอยู่ 

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น