<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มซื้อขาย Bitcoin ในอาร์เจนตินาทำจุดสูงสุดใหม่ หลังธนาคารกลางประกาศแบน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การซื้อขาย Bitcoin (BTC) ได้สร้างทำลายสถิติใหม่อีกครั้งจากตลาดคริปโตที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในอเมริกาใต้ โดยอ้างอิงจากข้อมูลใหม่ที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รายงานจาก Coin Dance เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin เริ่มมีการซื้อขายมากขึ้นกว่าเดิมทั้งในเวเนซุเอลาและอาร์เจนตินา 

ธนาคารกลางอาร์เจนติน่ากำลังเพิ่มความนิยมให้กับ Bitcoin โดยไม่ตั้งใจ

Venezuela Localbitcoins weekly trading history

ประวัติการซื้อขายรายสัปดาห์ของเวเนซุเอลาบนแพลตฟอร์ม Localbitcoins อ้างอิงที่มาจาก : Coin Dance

อาร์เจนตินา Localbitcoins ประวัติการซื้อขายรายสัปดาห์

ประวัติการซื้อขายรายสัปดาห์ของอาร์เจนตินาบนแพลตฟอร์ม Localbitcoins อ้างอิงที่มาจาก : Coin Dance

สถิติการซื้อขาย Bitcoin แบบ peer-to-peer บนแพลตฟอร์ม Localbitcoins ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าผู้ใช้งานในสองประเทศนี้จะต้องทำการยืนยันตัวตนก่อนบนแพลตฟอร์มก่อนก็ตาม

โดยสัปดาห์ที่แล้วเวเนซุเอลามีการซื้อขายสูงถึง 142.9 พันล้าน bolivars (VES) ในขณะที่อาร์เจนตินามีการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ 19.4 ล้านเปโซ 

อย่างไรก็ตามวอลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งนั่นพิสูจน์ได้ว่าสกุลเงินของทั้งสองประเทศยังคงอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง โดยเวเนซุเอลามีวอลุ่มซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ 627 BTC (5.5 ล้านดอลลาร์) ในขณะที่อาร์เจนตินาวอลุ่มซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่เพียง 30 BTC (263,000 ดอลลาร์) เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า อาร์เจนตินากำลังเผชิญกับช่วงเวลาทางการเงินที่เลวร้ายที่สุดโดยค่าเงินเปโซของอาร์เจนตินามีมูลค่าลดลงอย่างน่าตกใจ  ทำให้ทางรัฐบาลต้องออกมาตราการข้อจำกัดทางการเงินต่าง ๆ ออกมา โดยในเดือนกันยายนพวกเขาได้กำหนดให้ประชาชนในประเทศอาร์เจนตินาลดการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐลง รวมถึง Bitcoin ที่ถูกจำกัดให้ซื้อได้เพียงคนละ 6,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ท่ามกลางข่าวการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนของจีนที่เกิดขึ้นมากมาย แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่ได้ทำให้ประเทศอาร์เจนตินาเห็นดีเห็นงามด้วยแต่อย่างใด

การต่อต้านเหรียญ Petro ของรัฐบาล

ในขณะนี้ชาวเวเนซุเอลายังคงโจมตีเหรียญคริปโตที่มีชื่อว่า ‘Petro’ ของรัฐบาลและดูเหมือนว่าการใช้งาน Bitcoin ในประเทศก็ยังคงทำลายสถิติสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยนาย Mauricio Di Bartolomeo ผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัพ Bitcoin ที่มีชื่อว่า ‘Ledn’ ได้กล่าวว่า “การพิมพ์เงินไร้ค่าที่มีราคาแพงและมีความท้าทายด้านโลจิสติกส์ นั้นคือสาเหตุที่ทำให้พลเมืองเวเนซุเอลาพยายามแบนเหรียญ ‘Petro’ และเขายังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า :

“Petro นั่นเป็นทุกสิ่งที่ Bitcoin กำลังยืนหยัดต่อต้าน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น