<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มืออาชีพกล่าว ราคา Ethereum ต้องทะลุ 200 ดอลลาร์ ถึงจะเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Ethereum ยังคงไต่ตามราคา Bitcoin อยู่เรื่อย ๆ ในหลายวันและหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนในวันนี้ราคา ETH เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย 2.75% ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ส่วนราคา BTC เทรดไซด์เวย์ตอนนี้เพิ่มขึ้นมา 2.89% มาอยู่ที่ 9,077.81 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ซึ่งทางนักวิเคราะห์ก็ออกมาวิเคราะห์ว่าราคา Ethereum นั้นจะต้องพุ่งทะยานมากกว่า 5% จากระดับราคาปัจจุบันถึงจะเข้าไปสู่จุดแนวโน้มขาขึ้นอย่างแท้จริง ถ้าหากไม่สามารถเบรกเหนือแนวต้านระยะสั้นได้ต่อไปราคาอาจร่วงหนัก

Ethereum เริ่มพุ่งทะยานขณะที่ Bitcoin กำลังสะสมราคา

ในเวลาที่รายงานข่าวชิ้นนี้อยู่นั้นราคา ETH เพิ่มขึ้นมา 2.75% มาเทรดกันที่ 190.14 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากจุดตำ่สุดของเมื่อวานที่ 184 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลราคาจาก Coinmarketcap

ราคา Ethereum เริ่มไต่ขึ้นมาเรื่อย ๆ ในช่วงระหว่างที่ Bitcoin กำลังสะสมราคา และเทรดไซด์เวย์มาตลอดจนกระทั่งตอนนี้ที่มันเริ่มมาแตะระดับราคา 9,000 ดอลลาร์ได้แล้ว หลังจากที่มันร่วงต่ำกว่าแนวรับ 9,000 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดูเหมือน Ethereum กำลังหาแนวรับแถว ๆ เส้นเคลื่อนที่ค่าเฉลี่ย 360 วัน นี่อาจเป็นสาเหตุที่ราคา Ethereum เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในวันนี้

นักวิเคราะห์ราคาผู้ท่ีใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า Nik Patel ได้ออกมาโพสต์ในบล็อกเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ETH กำลังหาแนวรับที่เส้นเคลื่อนที่ค่าเฉลี่ยซึ่งตอนนี้มันกำลังวิ่งอยู่ใต้แนวต้านที่ 200 ดอลลาร์

“ลองดูราคา ETH/USD เราจะเห็นว่าแนวต้านตอนนี้มันอยู่ที่ระดับราคา 200 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านที่แข็งแรงมากและราคามันวิ่งอยู่ระหว่างเส้นแนวต้านกับเส้นเคลื่อนที่ค่าเฉลี่ยน เป็นไปได้ว่ามันจะกลายเป็นแนวรับ”

ราคา BTC ต้องทะยานเหนือ 200 ดอลลาร์จึงจะกลายเป็นแนวโน้มขาขึ้น

ในตอนนี้ราคา ETH ยังไปไม่ถึง 200 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์ Patel ยังกล่าวว่าราคา ETH จะต้องปิดตัวเหนือ 200 ดอลลาร์ ก่อนที่เขาจะเปิดคำสั่ง Long เพราะหากมันปิดตัวเหนือระดับราคานี้ได้มันจะเป็นการคอนเฟิร์มแนวโน้มขาขึ้น

“ฉันรอให้ราคา ETH ปิดตัวเหนือ 200 ดอลลาร์ก่อนเปิด Long และหวังว่าคู่เทรด ETH/BTC จะเป็นตัวผลักดันให้มันพุ่งเหนือระดับราคานี้ได้”

ราคาคู่เทรด ETH กับ Bitcoin ในชั่วโมงต่อ ๆ มาหรือใรหลายวันต่อมาอาจทำให้เราเห็นทิศทางการเคลื่อนที่ของ Ethereum ได้มากขึ้นต่อไป

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น