<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อที่ใหญ่ที่สุดในจีนประกาศว่า Bitcoin เป็นแอปฯ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดบน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Xinhua ของจีนได้ตีพิมพ์บทความในหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งว่า “ Bitcoin เป็นแอปพลิเคชั่นตัวแรกของบล็อกเชนที่ประสบความสำเร็จ” อ้างอิงจากทวีตเตอร์ของนาย Matthew Graham CEO ของบริษัท Sino Global Capital 

บทความดังกล่าวได้อธิบายถึงคุณสมบัติที่สำคัญของ Bitcoin ซึ่งระบุว่า cryptocurrency คือการทำธุรกรรมแบบ open-source , Peer-to-Peer โดยเนื้อหาได้อธิบายถึงวิธีการทำธุรกรรม BTC และการขุด นอกจากนี้ยังกล่าวว่าราคาของ cryptocurrency อันดับหนึ่งนั่นมีแนวโน้มที่จะผันผวนสูงและเป็นการยากที่จะรับประกันความเสถียรได้ อย่างไรก็ตาม Xinhua อ้างว่ากรณีการใช้งานหลัก ๆ ของ Bitcoin นั่นยังคงเป็นการทำธุรกรรมกันในตลาดมืด

Xinhua ไม่ได้เป็นหนังสือพิมพ์ของรัฐบาลเพียงรายเดียวที่เพิ่งพูดถึง Blockchain ตามรายงานของ U.Today, The People’s Daily ซึ่งเป็นกระบอกเสียงอย่างเป็นทางการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาได้เรียก Blockchain ว่าเป็น “จุดแตกหัก” ที่จะแซงหน้าประเทศอื่น ๆ 

ความสนใจในตัวของ Bitcoin และ Blockchain เกิดขึ้นหลังจากที่ประธานาธิบดีของจีนได้ประกาศยอมรับบล็อกเชน ซึ่งประธานาธิปดีสี จี้ผิงได้บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่านี่เป็นโอกาสสำคัญที่รัฐบาลควรจะคว้าเอาไว้

ในขณะเดียวกันคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ได้ระบุว่าการสั่งแบนการขุด Bitcoin นั่นได้ถูกยกเลิกเป็นทางการแล้วในขณะนี้

ด้วยข่าวเชิงบวกมากมายที่เกิดขึ้นในประเทศจีนนั่นทำให้เราไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าในที่สุดแล้วประเทศนี้จะยกเลิกการแบน Bitcoin ที่ถูกกำหนดขึ้นในเดือนกันยายน 2017 หรือไม่ ?

นอกจากนี้นาย Changpeng Zhao CEO ของกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่ง Binance ยังได้กล่าวด้วยว่า ประชากรกว่า 1.4 พันล้านคน (จำนวนประชากร ณ ปัจจุบันของจีน) กำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นสู่ระดับ 16,000 ดอลลาร์  

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น