<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนจำนวนมากเชื่อ ราคา Bitcoin ยังเป็นขาขึ้น แม้จะซบเซามา 5 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนจำนวนมากที่เชื่อว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้นระยะสั้นหลังจากที่ราคาของมันอยู่ในระดับมั่นคงมา 1 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคมราคาของมันร่วงลงมาอย่างหนัก 

เหรียญรายใหญ่อย่าง Ethereum, Binance Coin และ TRON ทำกำไรตั้งแต่ 0.5 เปอร์เซ็นถึง 6 เปอร์เซ็น ซึ่งในจำนวนนั้น Binance Coin ทำกำไรได้มากที่สุด

ปกติแล้วหาก Bitcoin มีราคาลดลงเล็กน้อยเหรียญอื่นๆ มักจะมีราคาสูงขึ้น ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Ethereum คงราคาเหนือระดับ 180 ดอลลาร์ พร้อมกับที่เหรียญอื่นๆ ที่คงราคาไว้ในระดับเดิม 

การวิเคราะห์แบบเทคนิคบอกว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้น

นักลงทุนคนหนึ่งกล่าวว่า Bitcoin อยู่ในรูปแบบกราฟเดลต้าติดลบมา 5 อาทิตย์ก่อนที่มันจะหลุดออกมา หลังจากนี้ Bitcoin จะอยู่ในช่วงขาขึ้น

“ฉันไม่แน่ใจว่าจะขายเหรียญที่มีอยู่ในตอนนี้ไหมเพราะกราฟเดลต้าจบลงแล้ว เราอยู่ในกราฟนี้มากว่า 5 อาทิตย์ สถิติในอดีตบอกว่าเราจะไม่อยู่ในช่วงติดลบอีกต่อไป”

แต่ถึงอย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนก็บอกว่า Bitcoin จะต้องลงไปมากกว่านี้ก่อนที่จะกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นได้ พวกเขาชี้ว่าโครงสร้างประจำวันของ Bitcoin ในตอนนี้อ่อนแอและกำลังค่อยๆ อ่อนแรง

ข้อมูลรายสัปดาห์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนรายงานว่าโวลุ่มในแพลตฟอร์มเทรดแบบมาร์จิ้นหลายๆ แห่งลดลงอย่างมาก จาก 55 หมื่นล้านดอลลาร์ลงมาเป็น 14 หมื่นล้านดอลลาร์

โวลุ่มที่ต่ำลงอาจจะหมายถึงแนวโน้มการขายที่สูงขึ้นจนทำให้ราคาต่ำลง หรือว่ามันอาจจะหมายถึงโอกาสที่จะทำให้ตลาดเปลี่ยนมาเป็นขาขึ้นก็ได้

ที่ผ่านมา Bitcoin มักจะมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างรุนแรงเสมอหลังจากที่มันผ่านช่วงซบเซามาประมาณ 1 อาทิตย์ ตอนนี้นักลงทุนจำนวนมากจึงเชื่อว่ามันจะมีขาขึ้นระยะสั้นเกิดขึ้นอีกครั้งเหมือนกับที่ผ่านมา

เหรียญอื่นทำราคาได้ดี

ตั้งแต่เดือนกันยายน เหรียญ Ethereum และเหรียญอื่นๆ เริ่มฟื้นตัวขึ้นมา อย่าง Ethereum ก็ขึ้นมาจาก 165 ดอลลาร์เป็น 187 ดอลลาร์

ข้อมูลของ ATHCoinIndex บ่งบอกว่าเหรียญ altcoins ที่มีมูลค่าลดลงไปกว่า 95 เปอร์เซ็นในตอนแรกนั้นมีมูลค่ากลับขึ้นมาประมาณ 80 – 90 เปอร์เซ็นจากสถิติสูงสุดของเหรียญนั้นๆ ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาราคาเหรียญต่างๆ เริ่มมีท่าทีที่ดีขึ้น

แต่เมื่อต้นสัปดาห์นี้นาย Josh Rager นักวิเคราะห์ Bitcoin กล่าวว่า Bitcoin ต้องทำรายแนวต้าน 9,500 ดอลลาร์ถึงจะสามารถคอนเฟิร์มได้ว่ามันอยู่ในช่วงขาขึ้น เขากล่าวว่า:

“แรงผลักที่จะนำพาราคาไปปิดตัวเหนือพื้นที่นี้ (9,500 ดอลลาร์) จะเป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อพิจารณาจากที่เรตเงินทุนอยู่ในช่วงบวก”

ที่มา cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น