<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังวิ่งเข้าใกล้ระดับ 8,500 ดอลลาร์ หลังนักลงทุนออกมาวิเคราะห์ว่าราคาจะร่วงอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีทิศทางต่ำลงกว่าช่วง 8,600 ดอลลาร์

อ้างอิงจากข้อมูลจาก Coin360 แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของราคา Bitcoin ซึ่งล่าสุดนั้นลงไปแตะที่ 8,550 ดอลลาร์ในช่วงวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษจิกายนที่ผ่านมานี้ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดตั้งแต่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นราคาก็ได้ดีดตัวกลับขึ้นไปสูงกว่าที่ระดับ 8,600 ดอลลาร์

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ช่วงราคาได้มีการเปลี่ยนแปลงโดยสูยเสียช่วงแนวต้านที่ 9,000 ดอลลาร์ อันเป็นการปิดประตูสำหรับการซื้อขายในช่วงราคาระหว่าง 9,500 ถึง 9,000 ดอลลาร์นั่นเอง ซึ่งความเห็นต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาหลังกรณีดังกล่าวนั้นยังคงไม่ชัดเจน แต่ตลาดก็เริ่มที่จะรู้สึกได้ถึงขาลงที่อาจมาถึงได้ในเร็วๆนี้

ในการอัพเดทล่าสุดของแหล่งข้อมูลอย่างนาย filbfilb นั้นได้ออกมากล่าวเตือนถึงความเป็นไปได้ของการทำกำไรในระยะสั้นสำหรับการซื้อขายเหรียญ BTC กับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯเนื่องจากการปรับตัวลงอย่างมากของราคานั้นจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ซึ่งตัวเค้าได้กล่าวไว้ในช่วงวันพฤหัสที่ผ่านมานี้ว่า

“ดูเหมือนว่าพวกเราต้องเตรียมตัวสำหรับช่วงราคาที่ต่ำลง ซึ่งเริ่มมีสัญญาณในการทำกำไรระยะสั้นออกมาบ้างแล้ว แต่ควรที่จะรอให้กราฟแท่งเทียนนั้นสมบูรณ์เสียก่อนจึงตัดสินใจ”

อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงของราคา Bitcoin นั้นไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด อีกทั้งนักวิเคราะห์หลายรายซึ่งใช้โมเดลอย่าง Stock-to-flow ในการวิเคราะห์ทิศทางราคาสำหรับ Bitcoin นั้น ยังได้ชี้ถึงช่วงราคาเฉลี่ยของเหรียญดังกล่าวว่าจะอยู่ที่ 8,300 ดอลลาร์ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกระทั้งช่วงเดือนพฤษภาคมของปี 2020 นั่นเอง

ทั้งนี้ตลาด Bitcoin ก็ยังคงเป็นสิ่งที่ยากต่อการคาดเดา ซึ่งการปรับตัวขึ้นของราคาอย่างมากในช่วงเดือนตุลาคมไปสู่ระดับที่ 10,500 ดอลลาร์นั้นเป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนอีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงของราคารายวันที่มากท่่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ Bitcoin อีกด้วย

เหรียญคริปโตอื่นๆก็มีทิศทางเข้าสู่ขาลงเช่นเดียวกัน

เหล่า Altcoin หรือเหรียญคริปโตอื่นๆนั้นก็ไม่สามารถที่จะยังคงช่วงราคาไว้ได้ในช่วงต้นสัปดาห์นี้เช่นเดียวกัน โดยเหรียญหลักๆอย่าง ETH นั้นได้มีราคาลดลงกว่า 1.6% ไปอยู่ที่ 184 ดอลลาร์ ในขณะที่เหล่าเหรียญหลักอื่นๆในช่วง 20 อันดับต้นๆของ Altcoin นั้นลดลงกว่า 4.5% โดยมีเหรียญ Stella (XLM) รั้งท้าย โดยมีมูลค่าลดลงกว่า 5.5% โดยในปัจจุบันนี้ตลาดคริปโตนั้นมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 238.7 ล้านดอลลาร์ โดยมี Bitcoin ครองตลาดอยู่ที่ 65.8% ของมูลค่าทั้งหมดนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น