<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิจัยเผยการถือ Bitcoin ไว้เฉย ๆ โดยไม่ขายคือกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากเมื่อเราลองมองย้อนกลับไปในอดีต เราจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นมาส่วนใหญ่นั้นดูเหมือนจะเกิดขึ้นภายในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วัน  ดังนั้นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดก็คือการถือรอเหรียญเอาไว้นิ่ง ๆ หรือที่ทุกคนเรียกว่าการ Hodl ตามการวิจัยใหม่ของ Binance 

การวิจัยใหม่ของ Binance ได้อธิบายถึงสาเหตุเกี่ยวกับการ HODL ว่าทำไมกลยุทธ์นี้ถึงช่วยให้เราสามารถอยู่รอดได้ในตลาดจนถึงปัจจุบัน โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้นมาจากความจริงที่ว่าตลาดราคาของ Bitcoin ดูเหมือนว่าจะมีการผันผวนภายในช่วงเวลาสั้น ๆ เสมอ เพราะฉะนั้นนักเทรดส่วนใหญ่จึงพลาดท่าให้กับตลาด

ควร HODL หรือไม่ควร HODL 

ในช่วงปลายเดือนต.ค. ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งจากระดับ 7,400 ดอลลาร์ขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชม ซึ่งสอดคล้องกับข้อสังเกตของนาย Thomas Lee ที่เคยได้กล่าวเอาไว้ว่า หากเมื่อเราลองมองกลับไปในอดีต 2013 เราจะเห็นได้ว่าโดยปกติแล้ว Bitcoin มีการเคลื่อนไหวที่สำคัญที่สุดในปีนั้น ๆ เพียงแค่ 10 วัน (10 วันของราคาที่พุ่งขึ้นมาและ 10 วันของราคาที่ร่วงลดลง) ดังนั้นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของ Bitcoin จึงมักเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเสมอ

ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ Binance Research ได้แนะนำพวกเราให้รู้จักกับกลยุทธ์การ HODL

บทเรียนจากปี 2017

อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆ ดูเหมือนจะไม่เห็นด้วย เพราะหากมีการ HODL Bitcoin มานับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2017 พวกเขาจะยังคงขาดทุนมากกว่า -50% อยู่ดี โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งได้ชี้ให้เห็นว่าการขาย Bitcoin ในเดือนมกราคม 2018 นั่นวิธีที่ดีกว่าการ HODL และต้องทนเฝ้าดู Bitcoin ราคาลดลงในทุก ๆ เดือน

นาย Joe007 (@ J0E007) ได้ทวีตโต้ตอบกับทาง Binance โดยระบุว่า“ การ HODL เป็นมุขที่ขำดี แต่ไม่ใช่กลยุทธ์สำหรับการเก็บรักษามูลค่าที่สมเหตุสมผล”

อย่างไรก็ตามไม่มีใครออกมาโต้แย้งว่าการ HODL คือการต้องการถือเหรียญไปตลอด แต่มันก็คือความยืดหยุ่น ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ควรเทขายเหรียญในภาวะที่เศรษฐกิจถดถอยเล็กน้อย ซึ่งกลยุทธ์การ HODL จะทำงานได้ดีก็ต่อเมื่อคุณสามารถเข้าซื้อได้ในจุดที่ดีที่สุด ตัวอย่างเช่นเมื่อคุณทำการ HODL ตั้งแต่เดือนมกราคม 2019 นั่นคือการ HODL ที่ชาญฉลาด

แต่ถึงกระนั้นเนื่องจากมีคนจำนวนมากต่างกรีดร้องจากการ HODL Bitcoin ในปี 2017 ดังนั้นมันจึงไม่แปลกที่บางคนจะอคติเกี่ยวกับกลยุทธ์นี้ แต่เราต้องอย่าลืมความจริงที่ว่าเราอยู่ในช่วงเริ่มต้นของวัฏจักรตลาดครั้งใหม่และนี่คือช่วงเวลาที่กลยุทธ์ HODL ทำงานได้ดีที่สุด

HODL Bitcoin Binance

เมื่อช่วง Bull run ครั้งต่อไปมาถึงการ HODL เหล่านี้จะได้รับผลกำไรตอบแทนอย่างแน่นอนและในที่สุดผู้คนก็จะตระหนักถึงกลยุทธ์นี้ แต่สำหรับตอนนี้คุณแค่ต้องจับเก้าอี้ไว้ให้แน่นและ HODL เท่านั้น เพราะมันถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น