<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดทะลุ 10,000 ดอลลาร์แล้ว นักเทรดดีใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นได้กลับตัวมาเป็นแท่งสีเขียวบนกราฟขนาดใหญ่ที่พุ่งจากระดับ 7,400 ดอลลาร์ชึ้นมาอยู่ที่ 8,590 ดอลลาร์ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าในตอนนี้ตลาดนั้นกำลังตกอยู่ในความโลภอย่างรุนแรง จนล่าสุดนั้นมันได้ทะลุระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟจาก TradingView บนเว็บไซต์ Bitfinex เผยให้เห็นถึงการขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อวาน โดยพุ่งจากระดับ 7,400 ดอลลาร์ขึ้นมาที่ 10,000 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียงชั่วข้ามคืน

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนตลาด Bitfinex นั้นอยู่ที่ 10,578 ดอลลาร์ ส่วนบนตลาดไทยอย่างเช่น Bitkub นั้นอยู่ที่ 279,000 บาท ส่วนบน Satang Pro นั้นอยู่ที่ 269,780 บาท ซึ่งยังต่ำกว่าของราคาตลาดโลกอยู่พอสมควร

นักลงทุนหลายคนเชื่อว่าการพุ่งขึ้นของราคานั้นอาจเกี่ยวข้องกับการออกมากล่าวของประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ว่าจะให้พรรคคอมมิวนิสต์นั้นผลักดันเทคโนโลยี Blockchain เนื่องจากว่ามันเป็นเทคโนโลยีที่มีความแปลกใหม่และพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ราคาปริศนาเคยได้ออกมากล่าวไว้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งแตะ 16,000 ดอลลาร์ได้ในเดือนตุลาคมนี้ และในขณะนี้มันก็ได้เพิ่มขึ้นมากว่า 20% แล้ว ซึ่งเราก็ยังคงต้องดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น