<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยราคา Bitcoin อาจร่วงลงสู่ 6,400 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Cole Garner หนึ่งในผู้เฝ้าสังเกตการณ์ Bitcoin อยู่เป็นประจำ ได้โพสต์เตือนเหล่านักเทรดว่า “นักขุดเหรียญ Bitcoin ต่างเริ่มที่จะถอยทัพกันแล้ว” โดยเขาได้อาศัยเครื่องมืออย่าง Hash Ribbons ซึ่งเป็นตัวชี้วัดที่ใช้ในการเฝ้าติดตามสภาวะการณ์ของอัตราการขุดเหรียญ BTC ซึ่งได้แสดงถึงทิศทางของตลาดขาลงจากการตัดกันของเส้นบนกราฟ 

อย่างไรก็ตามสิ่งน่าสนใจก็คือ ภายหลังจากการตัดกันของเส้นบนกราฟได้ไม่นาน เหล่านักขุดก็ได้เริ่มกลับมาดำเนินงานกันอีกครั้งเพื่อยุติสัญญาณดังกล่าว แต่ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์ชั้นนำก็ยังคงยืนยันว่าราคาBTC มีโอกาสที่จะร่วงลงต่อ โดยอ้างถึงข้อเท็จจริงที่ว่าตัวชี้วัดที่สำคัญนี้ยังคงอยู่ในสภาวะที่อาจพลิกกลับไปเป็นช่วงขาลงได้

Bitcoin อาจร่วงลงไปที่ $ 6,000 หรืออาจต่ำกว่านั้น

ดูเหมือนว่าช่วงขาลงในปี 2018 จะหวนกลับมาหลอกหลอน Bitcoin ในปี 2019 อีกครั้ง นาย Cole Garner ได้ตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นสัญญาณเตือนก่อนที่ราคา Bitcoin จะร่วงลงสู่ระดับ $ 6,000 โดยเขากล่าวว่า:

“นักขุดจะถอยกลับเข้ามุม เมื่อราคา BTC เริ่มลดลงและอุปกรณ์การขุดของพวกเขาจะกลายเป็นสิ่งของล้าสมัย” ซึ่งส่วนที่สำคัญที่สุดในเรื่องนี้ก็คือ นักขุดจะเริ่มทำการเทขายเหรียญ Bitcoin เพื่อผลักดันราคาให้ลดต่ำลงในวงจรอุบาทว์ – นักขุดตื่นตระหนกและเทขาย , ราคา Bitcoin ร่วง , สัญญา Long position ถูกบดขยี้ , มีการ stop losses เกิดขึ้นทั่วทุกหนทุกแห่ง”

โดยเราจะเห็นได้ว่าหลังจากการตัดกันของเส้น hash ribbons ในปี 2559 “ราคาก็เริ่มร่วงลงทันที 30%” การร่วงลดลงถึง 30% จากระดับราคาปัจจุบันทำให้ Bitcoin กลับลงไปอยู่ในช่วง 5,700 ดอลลาร์ หรือกล่าวอีกนัยก็คือสัญญาณนี้สามารถทำนายความเสียหายในระยะสั้นถึงระยะกลางของตลาด Bitcoin ได้ แม้ว่าช่วงนี้จะเริ่มขยับเข้ามาใกล้เหตุการณ์ Halving แล้วก็ตาม

โอกาสในการเข้าซื้อที่ดีที่สุด

หากการวิเคราะห์ของนาย Cole Garner นั้นถูกต้องและประวัติศาสตร์เกิดซ้ำรอยขึ้นมาจริง ๆ มันก็อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่นักลงทุนจะมีโอกาสได้เข้าซื้อ Bitcoin ในราคาพิเศษ 

undefined

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ราคาในระยะยาว ซึ่งราคา Bitcoin จะร่วงลงสู่จุดต่ำสุดหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสิน

ที่มา newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น