<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยนักลงทุนระยะยาวกว่า 61% ต่างได้กำไรจากการขาย Bitcoin ที่ถือไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเวลาสิ้นปีก็ได้ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว แต่ราคา Bitcoin นั้นก็ยังสามารถคงตัวอยู่ที่ระดับเหนือ 8,000 ดอลลาร์ได้อยู่ โดยกว่า 61% ของนักลงทุนระยะนั้นต่างกล่าวว่าพวกเขาได้รับกำไรจากการเทขายอยู่ และในภาพรวมแล้วนั้นผลกำไรดังกล่าวเกิดกับทั้งนักลงทุนหน้าเก่าและหน้าใหม่อีกด้วย

แม้ว่าจะช้าไปหน่อย แต่การลงทุนนั้นก็ยังคงได้กำไร

โดยกว่าครึ่งของนักลงทุนดังกล่าวนั้นเป็นนักลงทุนรายใหม่ๆ โดยนักลงทุนรายใหญ่ๆหรือนักลงทุนหน้าเก่านั้นเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกำไรในช่วงนี้คิดเป็นปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งนักลงทุนซึ่งได้เข้าสู่ตลาดในช่วงของระดับราคาหลักพักต้นๆนั้นเป็นกลุ่มซึ่งได้รับผลกำไรมากที่สุด

นอกจากนี้แล้วเหล่านักลงทุนซึ่งได้เข้าสู่ตลาดในช่วงที่ราคา Bitcoin แตะจุดสูงสุดตลอดกาลหรือนักลุงทุนรายอื่นๆซึ่งได้เข้าซื้อช่วงที่ราคาขาขึ้นนั้นแตะจุดสูงสุดในแต่ละครั้งนั้น คิดเป๋็นจำนวนกว่า 29% ของตลาดเลยทีเดียว 

อย่างที่รู้กันว่าราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นมีความผันผวนอย่างมาก แต่ทั้งนี้รูปแบบการเปลี่ยนเปลี่ยนของตลาดซึ่งสามารถบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการขายเพื่อทำกำไรก็ยังเห็นได้อยู่เรื่อยๆ อีกทั้งวงจรการหมุนกลับมาของการเปลี่ยนแปลงภายในตลาดนั้นมักจะเป็นตัวผลักดันราคาให้สูงขึ้นได้อีกด้วย เหล่านักลงทุนระยะยาวจึงสามารถที่จะตั้งเป้าหมายเพื่อเป็นการสร้างผลกำไรได้

ทั้งนี้การแพ้หรือชนะระหว่างนักลงทุนกลุ่มต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นยังส่งผลต่อความรู้สึกของผู้คนในตลาดอีกด้วย ซึ่งผลกระทบดังกล่าวเป็นการผสมผสานของอาการ FOMO ที่ต้องการจะเข้าซื้อในช่วงที่ราคากำลังไต่ระดับขึ้นและรีบเทขายก่อนที่ราคานั้นจะแตะจุดต่ำสุดนั่นเอง

Bitcoin สร้างความกังวลถึงตลาดขาลงที่กำลังคืบคลานเข้ามา

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี้  Bitcoin นั้นได้ถูกซื้อขายในช่วงราคาที่ต่ำลงทุกๆวัน ซึ่งในขณะที่เขียนข่าวนี้ราคาเหรียญดังกล่าวได้อยู่ที่ 8,087.76 ดอลลาร์ ซึ่งอาจลดลงไปได้อีก อย่างไรก็๋ตามด้วยความที่เหรียญดังกล่าวนั้นมีความผันผวนอย่างมาก เราอาจจะได้เห็นช่วงขาขึ้นที่ไม่มีใครเตรียมตัวมากก่อนก็เป็นได้

ในขณะนี้ราคา Bitcoin นั้นกำลังเคลื่อนตัวลงต่ำกว่าช่วงราคาที่ 8,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนซึ่งได้ทำการถือเหรียญเพื่อการลงทุนระยะยาวนั้นกลายเป็นผู้ต้องพ่ายแพ้ในสงครามราคานี้ไป  ซึ่งอ้างอิงจ่กดัชนีชี้วัดความกลัวและความโลภที่เกิดขึ้นในตลาดนั้นลดลงกว่า 32 จุดแสดงให้เห็นถึงความกลัวที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด อย่างไรก็ตามการร่วงลงของราคาก็อาจจะตามมาด้วยช่วงขาขึ้นที่น่าตกใจได้เสมอ

นอกจากนี้นี้ข้อมูลทางด้านสถิติเกี่ยวกับบัญชี Bitcoin ซึ่งมีการใช้งานอยู่อย่างต่อเนื่องนั้นมีความผันผวนเช่นเดียวกัน ซึ่งการถือเหรียญไว้ในระยะยาวของนักลงทุนในตลาดนั้นได้มีส่วนช่วยในการบรรเทาการลดระเับลงของราคา แต่ทั้งนี้กรณีของการเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันของการดำเนินการที่เกิดขึ้นบนเครือข่ายนั้นก็อาจเกิดขึ้นได้เป็นปกติจากการที่นักลงทุนบางรายพยายามที่จะหาช่วงราคาสำหรับการเทขายเพื่อทำกำไรนั่นเอง

ท้ายที่สุดนี้แล้ว แม้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถขาย Bitcoin ในราคาที่ตนประทับใจได้เนื่องจากโอกาสอาจหลุดมือไปได้เสมอ ดังนั้นแล้วสำหรับเหล่านักลงทุนหน้าใหม่ๆ ความอดทนรอคอยนั้นสำคัญที่สุดในการหลีกเลี่ยงความตื่นกลัวที่จะเทขายเพื่อป้องกันการขาดทุนนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น