<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนเข้าตรวจสอบเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ในประเทศอีกครั้งก่อนที่ราคาจะร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่รัฐบาลเซี่ยงไฮ้ได้เข้าตรวจสอบกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตได้ไม่นานก็ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลเซินเจิ้นจะเข้ารับช่วงต่อ

สำนักงานการเงินของเทศบาลนครเซินเจิ้นได้เปิดเผยการเข้าตรวจสอบกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมด 39 แห่ง โดยอ้างอิงข้อมูลจากสื่อข่าวรายวันของจีน Shenzhen Special Zone Daily และการแถลงการณ์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ที่เพิ่งมีการรายงานไปเมื่อวันศุกร์

ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) ของเซินเจิ้นกำลังเตรียมที่จะเข้าร่วมกับสำนักการเงินเพื่อเข้าตรวจสอบหน่วยงานท้องถิ่นอื่น ๆ ตามที่รายงานได้ระบุไว้

เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี่เพื่อสืบหากิจกรรมที่ผิดกฎหมายอย่างเช่น การฟอกเงิน ซึ่งภายหลังจากการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง การเก็งกำไรคริปโตเคอเรนซี่ในประเทศก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

“การดำเนินการตรวจสอบจะมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมทั้งหมดสามอย่าง: อย่างแรกก็คือการให้บริการซื้อขายสกุลเงินเสมือนหรือสถานที่บริการซื้อขายสกุลเงินเสมือนในจีน อย่างที่สองก็คือ การจัดหาช่องทางการให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างประเทศเสมือนจริงรวมถึงการให้บริการต่าง ๆ อาทิเช่น การแลกเปลี่ยนกันเองโดยตรงหรือการซื้อขายผ่านตัวแทนในชื่อของเหรียญโทเค็น , การระดมทุนสำหรับนักลงทุนหรือสกุลเงินเสมือนเช่น Bitcoin และ Ethereum” อ้างอิงคำพูดตามรายงาน (และการแปลอย่างคร่าว ๆ จากภาษาจีน)

เจ้าหน้าที่ได้รับหน้าที่ให้ทำการตรวจสอบโดยทันที ซึ่งจะเสร็จสิ้นภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนหากกระดานแลกเปลี่ยนใด ๆ พบว่ามีการละเมิดกฎพวกเขาจะถูกสั่งปิดกิจการ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลเซี่ยงไฮ้ได้ทำการตรวจสอบกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตในเมือง โดยเป้าหมายในการตรวจสอบครั้งนี้ก็คือ ธุรกิจที่ดำเนินการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่ , การซื้อขายเหรียญโทเค็นและการแจกจ่ายเหรียญโทเค็นจากการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น ( ICO) ของต่างประเทศ

ดูเหมือนว่าตอนนี้จีนกำลังดำเนินการตามขั้นตอนใหม่เพื่อปราบปรามคริปโตเคอเรนซี่ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ของจีน Weibo ได้แบนบัญชีผู้ใช้ของกระดานแลกเปลี่ยน Binance และ blockchain ของ Tron โดยอ้างว่าเป็น “การละเมิดกฎหมายข้อบังคับและบทบัญญัติที่เกี่ยวข้องของ Weibo” อย่างไรก็ตามบัญชี Weibo ของกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง Huobi และ OKEx นั้นยังคงไม่ถูกแบน

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น