<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นกำลังตายอย่างน่าเวทนา” กล่าวโดยนักลงทุนผู้ Short Bitcoin ที่ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mark Dow อดีตผู้ดำรงตำแหน่งนักเศรษฐศาสตร์ของกองทุน IMF ซึ่งได้เป็นที่รู้จักกันในวงการคริปโตหลังจากที่เขาได้ทำกำไรจากการขาย Bitcoin ในช่วงที่ราคาเข้าสู่จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนธันวาคมของปี 2017 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเค้าว่าสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin นั้นกำลังจะตายแล้ว

เค้าได้กล่าวว่าเหล่าผู้คนที่ต่างเร่งกันเข้าสู่ตลาด Bitcoin นั้นไม่ได้เข้าใจถึงเทคโนโลยีดังกล่าวอย่างแท้จริงรวมทั้งไม่ได้เข้าใจถึงความจริงที่ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นได้รับแรงผลักดันให้เติบโตขึ้นจากการที่ผู้คนให้ความสำคัญกับราคาของมัน

ทั้งนี้ตัวเค้าเองได้หยุดการลงทุนเพื่อทำกำไรในระยะสั้นบนตลาด Bitcoin ในหนึ่งปีให้หลังซึ่งเป็นช่วงที่ราคานั้นกลับตัวลงมาอยู่ที่ 3,100 ดอลลาร์ ซึ่งเค้าได้กล่าวกับสื่ออย่าง Bloomberg ว่าเค้าไม่ได้ต้องการที่จะยื้อไปจนกระทั่งมูลค่าของมันเหลือศูนย์

อย่างไรก็ตามได้มีเสียงตอบรับจากฝั่งนักลงทุนใน Bitcoin ถึงกรณีของนาย Dow โดยผู้คนต่างมีความเห็นว่าเค้าน่าจะทำกำไรได้มากกว่านี้ถ้าเค้ามีความเชื่อมั่นในตัวเหรียญมากกว่านี้ 

การแสดงความคิดเห็นล่าสุดของเค้านั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ Bitcoin นั้นไม่สามารถคงราคาไว้เหนือแนวต้านที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ได้ซึ่งพิจารณาได้ว่าเป็นคราวของตลาดขาลงนั่นเอง แต่อย่างไรก็ตามการที่จะกล่าวว่าเหรียญดังกล่าวนั้นกำลังจะตายด้วยเหตุผลที่ว่า Bitcoin ไม่สามารถขึ้นไปแตะที่ราคา 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จนั้นเป็นการด่วนสรุปมากเกินไป

อ้างอิงจากความของนักลงทุนอย่าง Don Alt ซึ่งเค้าได้แสดงความคิดเห็นผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ไว้ว่าในขณะนี้ Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงของการเก็บเหรียญเพื่อเก็งกำไรและเตรีียมสะสมแรงซื้อในตลาดนั่นเอง

ไม่ว่าราคาของ Bitcoin ที่จุดปัจจุบันนั้นจะกลายเป็นจุดต่ำสุดสำหรับการไต่ขึ้นของราคาต่อไป หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงปรับตัวลงไปมากกว่านี้กว่าตาม ความเห็นที่น่าตกใจอย่างที่นาย Dow ได้กล่าวไว้นั้นดูเหมือนว่าจะไม่เข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน ซึ่งเหมือนว่าตัวเค้าน่าจะหลงอยู่ในปี 2016 เสียมากกว่า

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น