<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ ก่อนจะไปที่ 100,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยผู้สร้าง Cardano และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Hoskinson ผู้สร้าง Cardano และผู้ร่วมสร้าง Ethereum ได้กล่าวว่า เขากำลังรอให้ FUD ของ Bitcoin ซาลงมาก่อน หลังจากที่ล่าสุด Bitcoin มีมูลค่าลดลงกว่า 1,000 ดอลลาร์ใน 2 วันที่ผ่านมาจาก 8,193 เหลือ 6,955 ดอลลาร์

รอ FUD ซา ราคาอาจจะทะยานอีกครั้ง

เขาได้กล่าวผ่าน Twitter ของเขาว่า Bitcoin จะไปแตะ 10,000 และ 100,000 ดอลลาร์ต่อ:

“ราคา Bitcoin กำลังร่วงลง? จำไว้นะทุกคน หลังจากที่ FUD ข่าวเกี่ยวกับการเทรดและควบคุมตลาดซาไป เรากำจะได้เห็นปรากฏการณ์ที่กำลังจะเปลี่ยนโลกของเรา”

“เราจะได้เห็น Bitcoin ที่ราคา 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และทะยานต่อไป 100,000 ดอลลาร์ Crypto เป็นสิ่งที่ไม่มีใครมาหยุดได้ Crypto คืออนาคต”

ก่อนหน้านี้ นาย Hoskinson ได้ปรากฏตัวใน Live จากดูไบ และยืนยันการพัฒนาของ Cardano ที่เป็น Blockchain สาธารณะซึ่งใช้เหรียญ ADA ในการส่งและรับเงินดิจิทัล พร้อมทั้งยืนยันการพัฒนาของโปรเจกต์ Daedalus ที่เป็น Wallet คริปโตว่า เป็นไปตามแผนทั้งหมด:

“เราดีใจมาก ๆ เกี่ยวกับ Daedalus เราดีใจกับคุณภาพของโค้ดมันมาก เราดีใจว่า สามารถทำพัฒนาได้รวดเร็วมากในเดือนนี้ และเรียนรู้อะไรมากมายจากการพัฒนาอันรวดเร็วในเดือนนี้”

เขาได้กล่าวด้วยว่า ปีหน้าคงได้เปิดตัวพร้อม Feature อีกเพียบแน่ ๆ:

“ตอนนี้เราทำตามแผนทั้งหมด เพราะงั้นในปีหน้าก็คงจะเปิดตัว มันจะง่ายสำหรับเรามากที่จะเปิดตัวด้วยฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง ตอนนีเรากำลังเล็งจะเพิ่มฟีเจอร์ที่น่าสนใจซึ่งไม่ได้อยู่ใน Roadmap เราด้วย”

“Cardano ก็เหมือนกับระบบปฏิบัติการด้านการเงินสำหรับคนที่ไม่มีนั่นแหละ”

นาย Hoskinson กล่าวว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นจะให้บริการแก้ปัญหาต้านการเงินตั้งแต่ต้นจนจบเลย พร้อมทั้งถูกต้องตามกฎหมายหมดด้วย

การสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ๆ ที่ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนในพฤติกรรมของผู้บริโภคในวงการการชำระเงินทั่วโลก, แพลตฟอร์มการเงิน และระบบการเงินนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ก่อนที่จะเกิดการยอมรับโดยคนส่วนมาก นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จำนวนมากต่างต้องทำงานค้นคว้า, เขียนโค้ด และทดสอบอย่างหนักเป็นเวลาหลายปี

ในตอนนี้ก็มีการวิจัยมากมายเกิดขึ้นอยู่ในระบบนิเวศน์ของ Cardano และกำลังจะเสร็จสมบูรณ์แล้วด้วย

นาย Hoskinson กล่าวว่า เขาเฝ้ารอที่จะนำผลวิจัยเหล่านั้นไปใช้จริงกับ Cardaon ในปี 2020 อย่างใจจดใจจ่อ:

“มีเรื่องอื่น ๆ ที่เราต้องทำอีกเช่น การทำให้ทำงานร่วมกับ Ethereum ได้ มันทำได้ไม่ยากเลย เราจะไปพูดคุยกับทีมพัฒนาสำหรับเรื่องนี้ก่อนในการประชุมเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งมุมมองด้านคริปโตสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในวงการมาหลายปีว่า ตอนนี้เป็นเพียงแค่ข่าว FUD เท่านั้น มูลค่าของ Bitcoin ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอีกแน่ ๆ แต่อย่าไงรก็ตาม นักลงทุนไม่ควรเชื่อคำแนะนำของกูรูหรือผู้เชี่ยวชาญไปซะหมด

นักลงทุนแต่ละคนควรเตรียมแผนการรับมือให้ดีเพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งจำเป็นมาก ๆ ในวงการคริปโต ที่จะต้องเตรียมตัวรับทุกสถานการณ์ให้ได้ แต่ครั้งนี้ก็เช่นกัน

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีมูลค่าอยู่ที่ 7,253 ดอลลาร์ ลดลง 5.45 เปอร์เซ็นต์ และมีปริมาณการเทรดโดยรวมอยู่ที่ 34,227 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin มีมูลค่าโดยรวมที่ 131,012 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น