<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตเตือนสัญญา Bitcoin Futures บนตลาด CME กำลังจะหมดอายุ ราคาอาจผันผวน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในบทความนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องสัญญา Bitcoin Futures ของ CME ที่กำลังจะหมดอายุลง ไปจนถึงการลงทุนครั้งใหญ่ของ Ripple และการอัพเดทของ Ethereum ซึ่งนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกของคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักวิเคราะห์คริปโตได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับการสิ้นสุดอายุสัญญาของ Bitcoin Futures ที่ Chicago Mercantile Exchange (CME)

สัญญา Bitcoin Futures ของ CME นั้นกำลังจะได้รับการชำระเป็นเงินสด ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วนักลงทุนมักจะมีการวางเดิมพันกับราคา Bitcoin ในช่วงเวลานี้

โดยนาย Luke Martin แห่งสถาบันการลงทุน Venture Coinist ได้กล่าวว่าราคา Bitcoin มักจะมีการร่วงลดลงเสมอในช่วงที่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น

“การหมดอายุสัญญา Bitcoin Futures ของ CME จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ผมได้ทำชาร์ตราคาที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการหมดอายุ นับตั้งแต่ที่สัญญาได้เริ่มมีซื้อขาย ซึ่งผมพบว่าโดยทั่วไปแล้วจะมีแรงเทขายเกิดขึ้นก่อนและแรงซื้อจะเริ่มตามมาในภายหลัง”

ทฤษฎีการสมรู้ร่วมคิดเกี่ยวกับการปั่นราคา Bitcoin futures ได้มีการตั้งข้อสังเกตุกันมานานหลายเดือนแล้ว แต่ยังคงไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

รายงานวิจัยที่เผยแพร่โดย American Finance Association ได้มีการสำรวจความเป็นไปได้ของการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สที่ชำระด้วยเงินสดและพบว่านักลงทุนสามารถ “สร้างผลกำไรที่คาดหวังได้โดยการ Long หรือ Short position ในสัญญาฟิวเจอร์สและจากนั้นก็ทำการซื้อขายในตลาดสปอตเพื่อปั่นราคาก่อนที่จะครบกำหนดการส่งมอบสัญญา”

Ethereum

มูลนิธิ Ethereum Foundation ได้แนะนำผู้บริการเครือข่ายโหนดให้ทำการอัปเดตโหนดโดยเร็วที่สุดด้วยการดาวน์โหลด Ethereum client เวอร์ชั่นล่าสุดของพวกเขาก่อนที่จะมีการอัพเกรดเครือข่าย Ethereum ที่มีชื่อว่า ‘Istanbul’

“เครือข่าย Ethereum จะได้รับการอัพเกรดตามกำหนดเวลาที่บล็อกหมายเลข 9,069,000 ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม 2019 แต่ถึงกระนั้นวันที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากตัวแปรของบล็อกเวลาและโซนเวลา”

ดังนั้นโปรดอัปเกรดโหนดของคุณก่อนวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2019 เพื่อกำหนดตัวแปรของบล็อกเวลา

การ hard fork Istanbul จะเป็นการอัพเดตระบบใหม่ทั้งหมดที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความปลอดภัยของ Ethereum blockchain ซึ่งนี่จะเป็นการ hard fork ครั้งที่ 8 แล้วนับตั้งแต่การเปิดตัวโปรเจค Ethereum ในเดือนกรกฎาคมปี 2015

นักพัฒนาของ Ethereum’s core กำลังค้นหาข้อผิดพลาดในโค้ดพวกเขาและหากตรวจพบวันเปิดตัวของ Istanbul ก็จะต้องถูกเลื่อนออกไปในเดือนมกราคม

XRP

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ripple ได้มีการลงทุนเงินครั้งสุดท้ายกว่า 20 ล้านดอลลาร์กับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน MoneyGram

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนของปีนี้ Ripple ได้มีการลงทุนเงินครั้งแรกกว่า 30 ล้านดอลลาร์กับ MoneyGram ซึ่งด้วยลงทุนครั้งใหม่นี้จะทำให้ Ripple ได้ครอบครองหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 9.95%

นับตั้งแต่การเป็นพาร์ทเนอร์ได้เริ่มต้นขึ้น MoneyGram ก็ได้กลายเป็นผู้ใช้งานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในด้านโซลูชั่นการชำระเงินของ XRP บนพื้นฐานเทคโนโลยีของ Ripple ที่รู้จักกันดีในชื่อ On-Demand Liquidity (ODL)

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า MoneyGram กำลังสำรวจวิธีการใช้แพลตฟอร์ม ODL สำหรับเคลื่อนย้ายเงินไปยังทั่วโลก โดยนาย Alex Holmes CEO ของ MoneyGram ได้กล่าวว่า MoneyGram กำลังเคลื่อนย้ายวอลุ่มกว่า 10% ไปยังประเทศเม็กซิโกผ่านทางแพลตฟอร์ม ODL นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่า บริษัทกำลังเริ่มใช้แพลตฟอร์มนี้ในเส้นทางใหม่ทั้งหมดสี่แห่ง ซึ่งรวมถึงยุโรป , ออสเตรเลียและฟิลิปปินส์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น