<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ถูกกล่าวหาว่าเป็น ‘หลักทรัพย์’ ที่เอาไว้ใช้ซื้อบริษัทอื่น ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนในตอนนี้โลกทวิตเตอร์จะเริ่มตั้งข้อสงสัยประเด็นสถานะทางกฎหมายของ XRP ขึ้นมาอีกครั้ง ส่วนทาง Ripple นั้นก็เดินหน้าผลักดันธุรกิจเรื่อย ๆ จนกระทั่งนักลงทุนคริปโต BitLord ได้ออกมากล่าวว่าเหรียญ XRP เป็นหลักทรัพย์

ทั้งนี้ BitLord เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตบนทวิตเตอร์โดยล่าสุดเขาได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ประเด็นเหรียญ XRP ที่เขาบอกว่ามันคือหลักทรัพย์ที่ Ripple นั้นออกมาปฏิเสธตลอดว่า XRP นั้นไม่ใช่หลักทรัพย์

แล้วมันถูกกฎหมายหรือไม่?

ซีอีโอของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CNN เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยเขายืนยันว่า Ripple ไม่สามารถควบคุมราคาของ XRP ได้ Ripple นั้นเป็นเพียงผู้ถือเหรียญ XRP จำนวนมากเท่านั้น

ทางด้าน BitLord ก็ได้ออกมากล่าวว่า Ripple ทิ้ง XRP ไว้กับชุมชนแล้วไปสร้างธุรกิจจริง ๆ หลังจากที่ทาง Ripple ได้ลงทุนกับ MoneyGram เพิ่มร่วมกว่า 50 ล้านดอลลาร์แต่ผู้ถือ XRP กลับไม่ได้มีสิทธิอะไรใน Ripple หรือ MoneyGram ทั้งสิ้น ซึ่งเขาก็ได้ออกมาตั้งข้อสงสัยว่าการกระทำเช่นนั้นถูกกฎหมายหรือไม่

ประเด็นนี้ทำให้นาย Alex Krüger ต้องรีบออกมาโต้ตอบทันทีด้วยประโยคที่ค่อนข้างรุนแรงว่า:

“มันไม่ผิดกฎหมายที่จะขายผลิตภัณฑ์ที่ไร้ประโยชน์”

คำถามทิ้งท้าย

Ripple กำลังอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องคดีกับนักลงทุนรายหนึ่งที่ยื่นฟ้อง Ripple กล่าวหาว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนที่ถูกต้อง

นาย Garlinghouse ก็ได้ออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์แน่นอน หน่วยงานที่กำกับดูแลทางการเงิน Financial Conduct Authority (FCA) ก็ได้ออกมาประกาศว่า XRP เป็นโทเค็นเพื่อการแลกเปลี่ยน แต่สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ยังไม่ได้ออกมาตอบอะไรกับประเด็นนี้

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น