<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังกล่าว “ราคา XRP อาจร่วงถึง 0 ในเดือน ก.พ. ปีหน้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังนาย Alex Krüger ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์วิเคราะห์ราคา XRP ว่ามันจะร่วงลงเหลือ 0 ดอลลาร์ในเดือน ก.พ. ปีหน้า โดยในตอนนี้ราคาเหรียญ XRP นั้นเทรดกันอยู่ที่ $0.21 อ้างอิงจากทวิตเตอร์ด้านล่างของเขา

จากกราฟจะเห็นได้ว่าราคา XRP นั้นร่วงลงมาเรื่อย ๆ ทำให้ความเชื่อมั่นในคัวเหรียญหายไปและไม่มีปัจจัยใด ๆ มาช่วยผลักดันให้ราคาของเหรียญนั้นพุ่งทะยานมากขึ้นไปอีก

เหรียญ XRP นั้นราคาไม่พุ่งมานานมากแล้วแม้ว่าจะมีการนำเหรียญไปใช้งาน ซึ่งธนาคารมักจะนำ XRP ไปใช้เพื่อทดสอบการโอนเงินข้ามประเทศ ส่วนระบบของ RippleNet ก็ไม่ได้มีความจำเป็นที่จะต้องใช้โทเค็นเพื่อรันระบบแต่อย่างใด

นอกจากนี้ Ripple กำลังอยู่ในระหว่างการฟ้องร้องคดีกับนักลงทุนรายหนึ่งที่ยื่นฟ้อง Ripple กล่าวหาว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนที่ถูกต้องอีกด้วย

วอลุ่มการทำธุรกรรมพุ่งสูงก็จริงแต่ราคา XRP ไม่ขยับ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนมีรายงานออกมาว่าวอลุ่มการชำระเงินโดยใช้ ODL ของ Ripple นั้นพุ่งทะลุ 10 ล้าน XRP ในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แต่กระนั้นเองในเวลานี้ราคา XRP ก็ยังไม่ได้พุ่งทะยานตามไปด้วย โดยราคามันร่วงจาก $0.25 มาที่ $0.21 ก่อนที่จะดีดตัวกลับขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ก็ได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาย Jayed ออกมาโพสต์ทำนองว่าเกิดอะไรขึ้นกับวอลุ่มของ XRP มันพุ่งเกือบ ๆ 70% ของมูลค่าตลาด XRP เลย แต่ราคา XRP ยังคงร่วงอยู่ ซึ่งก็สร้างความงุนงงไปตาม ๆ กัน

ก่อนหน้านี้ทาง Ripple ก็ได้ออกมาชี้แจงว่ากำลังพยายามที่จะเทขายเหรียญ XRP น้อยลงในทุก ๆ ไตรมาส

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น