<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซียน Bitcoin คาดราคาจะพุ่งไปถึง 120,000 ดอลลาร์ในขาขึ้นรอบใหม่นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในช่วงขาขึ้นรอบต่อไป ไปจนถึงเรื่องการปิดตัวลงของบริษัทที่ Ripple เคยได้มีการสนับสนุน ซึ่งนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกของคริปโตเคอเรนซี่

Bitcoin

เมื่อไม่นานมานี้นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ‘CryptoWolf’ ได้โพสต์บน Twitter ของเขาว่า “ช่วงขาขึ้นในรอบต่อไปอาจมีระยะเวลายาวนานมากกว่าครั้งก่อน ๆ”

โดยเขาเชื่อว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะจุดสูงสุดในปี 2022 หรืออีกประมาณ 1,400 วัน นับตั้งแต่ที่มันได้ร่วงลงสู่จุดต่ำสุดที่ระดับ 3,220 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคม 2018

นอกจากนี้เขายังกล่าวด้วยว่าผลตอบแทนจากการลงทุนของ Bitcoin หรือ ROI จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 40 เท่าจนทำให้ราคาได้ขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 120,000 ดอลลาร์

Ripple และ XRP

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า สตาร์ทอัพให้เช่าสิ่งของออนไลน์ ‘Omni’ ได้เตรียมที่จะปิดตัวลง

อ้างอิงจากรายงานของ TechCrunch ที่เผยว่า Omni กำลังเผชิญปัญหาในเรื่องของการปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจของตัวเอง จนทำให้พวกเขาตัดสินใจที่ต้องยอมแพ้และปิดตัวลงไปในที่สุด

Omni ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างตลาดระดับโลกให้ผู้คนสามารถหารายได้ด้วยการให้ยืมสิ่งของที่ไม่ได้ใช้จากบ้านของพวกเขาเพื่อแลกเปลี่ยนกับเงินเฟียตหรือสกุลเงินคริปโต

นอกจากนี้ Omni ยังเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ได้รับการลงทุนจาก Ripple’s fundraising arm Xpring อีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตามท้ายที่สุด Omni ต้องยอมแพ้และปล่อยทีมวิศวกรหลายคนเดินออกจากบริษัทไป แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ยังได้เจรจากับทาง Coinbase เพื่อให้จ้างทีมวิศวกรของพวกเขาต่อ ซึ่งภายหลังจากการเจรจา Coinbase ก็ได้ว่าจ้าง ‘ทีมวิศวกร’ ของ Omni ไปทั้งหมด 10 คน

Litecoin

อัตราแรงขุดในเครือข่าย Litecoin ยังคงร่วงอย่างต่อเนื่อง อ้างอิงข้อมูลจาก BitInfoCharts

ตัวชี้วัดได้บ่งชี้ว่าเหล่านักขุดได้ตัดสินใจที่จะปิดเครื่องขุดของพวกเขา หลังจากเกิดเหตุการณ์ Halving ของ LTC

อย่างไรก็ตามตอนนี้แรงขุดของ LTC เริ่มค่อย ๆ ปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว หลังจากทีมนักพัฒนาของ Litecoin ได้ปรับลดค่าความยากในการขุดลงเพื่อจูงใจให้เหล่านักขุดกลับมาทำงานอีกครั้ง

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น