<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูด้าน Bitcoin ในไทยอันดับต้น ๆ ชี้ราคากำลังอยู่ในเทรนด์ขาลงระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ร่วงไปแตะ 6,600 ดอลลาร์และดีดตัวกลับมาเทรดที่ 7,500 ดอลลาร์ได้แล้ว นายพิริยะ สัมพันธารักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสอนเพื่อการลงทุน Chaloke Dot Com (CDC) ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาในช่วงนี้ว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงอยู่

อ้างอิงจากบทวิเคราะห์ของเขาหากมองในกรอบ timeframe ที่ใหญ่ขึ้นราคา Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในเทรนด์ขาลงระยะยาว เมื่อดูจากเส้น EMA 200 วันและ MA 200 วัน

โดยตอนนี้ตลาดขาลงนั้นยังไม่จบและคาดว่าจะดำเนินต่อไปอีก จากกราฟเผยว่าโมเมนตั้มกับ RSI นั้นขัดกัน กล่าวคือ RSI เผยให้เห็นการยกตัวขึ้น แต่โมเมนตั้มนั้นเป็นแนวโน้มขาลงซึ่งบ่งบอกว่าการเปลี่ยนแปลงของเทรนด์กำลังจะมาคาดว่าจะกลายเป็นไซด์เวย์ เพราะยังไม่มีโมเมนตั้มขาขึ้นที่ชัดเจน

ราคา Bitcoin ในตอนนี้นั้นอยู่ที่ 61.8% retracement ก่อนจะร่วงไปที่จุด 78.6% retracement ที่ระดับราคา 6,000 – 5,500 ดอลลาร์ ภายหลัง

ทั้งนี้ได้ออกมาสรุปว่าในมุมมองของเขานั้นแนวโน้มขาลงในกรอบ timeframe ใหญ่ยังไม่จบสิ้นลง ส่วนในระยะสั้นสามารถเทรด Long ได้ และอาจจะได้เห็นราคาพุ่งไปแตะที่ระดับ 8,000 – 8,300 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ตอนนี้นั้นอยู่ที่ระดับราคา 7,500 ดอลลาร์ หากเป็นไปตามการวิเคราะห์เราอาจจะเห็นราคา BTC พุ่งไปแตะ 8,300 ดอลลาร์ในระยะสั้น ๆ และหากมันไม่สามารถยืนเหนือระดับราคานี้ได้ ต่อไปมันอาจร่วงแตะ 6,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น